728x90 AdSpace

Latest News

kỹ thuật golf
Thứ Sáu, 23 tháng 3, 2018

Các điều cơ bản về sân golf.

Sân golf là nơi dùng để chơi golf. Không như sân bãi để chơi các bộ môn khác, sân golf tương đối phức tạp.


Một sân Gôn được bao gồm nhiều phần với các độ khó không giống nhau. Một sân gôn được cơ bản bao gồm các thành phần sau : Tee-box; Fairway và Green. Tee-box là vị trí bạn đánh cú khởi đầu.
>> Tham khảo danh sách các sân golf Hà Nội đáng để golfer tới và trải nghiệm.
Điều gôn thủ cần hướng tới trong cúđánh này là làm cho bóng tới gần vùng Green hết mức có thể hay ít nhất là nằm trên vùng Fairway. Từ vị trí Fairway, người chơi cần đưa bóng hướng tới vị trí Green và đánh bóng vào lỗ. Ngoài các vị trí cơ bản như trên thì sân Gôn còn được thiết kế để tạo ra những thử thách và khó khăn hơn cho người chơi. Đó là các vị trí : Hazard, Rough, Trees, Fringe.



Cụ thể về từng phần như sau:

+/ Tee-box:
Tee-box hay là Tee là một bề mặt phẳng hình vuông. Cú vung gậy đầu tiên được người chơi thực hiện là tại điểm này, nó được gọi là Tee Shot, Teeing hay Driver. Người chơi Teeing bằng cách để bóng tại vị trí chốt (Tee) và dùng gậy Driver hoặc các lại gậy gỗ dài rồi đánh bóng vào Fairway và gần Green tối đa.

+/ Fairway
Fairway là phần được trải dài thẳng từ điểm phát bóng xuống gần với vùng Green. Đưa bóng tới vị trí Fairway là một trong những mục đích chính khi chơi, bởi với bóng ở gần vùng Fairway người chơi sẽ có thể làm cho bóng từ vùng Fairway vào vùng Green dễ hơn so với đánh bóng từ các vùng Rough hay Hazards. Những cây gậy với tên gậy Fairway được dùng với các cú đánh dài ra khỏi vùng Fairway. Những gậy này bao gồm gậy số 2 (bây giờ ít sử dụng), số 3, số 4 và số 5.

+/ Green
Đây là khu vực xung quanh lỗ gôn, cỏ ở khu vực này yêu cầu phải rất mượt bởi lẽ đây là bóng lăn vào lỗ. Giống cỏ thường được trồng ở vùng Green có thể là cỏ Bermuda hoặc cỏ Bentgrass (một loại cỏ ống). Cỏ Bentgrass được tỉa thấp hơn so với cỏ Bermuda, nó làm cho bóng lăn với tốc độ cao hơn. Những vùng Green thường được thiết kế với độ dốc thoải và rất khô ráo chắc chắn. Bóng Gôn chuyển động với tốc độ cao hơn trên những vùng Green khô ráo chắc chắn so với những vùng Green ẩm ướt.

+Hole
Hole (lỗ gôn) là phần bắt buộc phải có trong môn thể thao này. Một lỗ gôn được làm với đường kính thường là 10.8 cm và có độ sâu tối thiểu là 10cm. Vùng Green nằm bao trùm lỗ gôn. Khu vực lỗ gôn được nhận biết bởi một chiếc cờ nhỏ. Cờ màu đỏ nghĩa là lỗ này nằm phía trước của vùng Green, Cờ màu trắng nghĩa là lỗ này ở giữa và xanh có nghĩa là lỗ này ở phía sau. Theo luật chơi, khi bạn không nhấc cờ khỏi lỗ trước lúc đẩy bóng vào lỗ thì có nghĩa là khi bóng di chuyển bạn không được dịch chuyển cờ.

+/ Rough
Là các dải biên bao bọc vùng Fairways.So với phần Green, Rough thường thô hơn bởi lẽ cỏ ở đây khá dài cũng như k được mịn so với Green. Khu vực này là khu vực không hấp dẫn người chơi tới bởi lẽ nó là chướng ngại vật. So với việc dễ dàng đưa bóng vào lỗ ở Fairway, thì việc đưa bóng từ Rough là cả một trở ngại.

+/ Golf Hazards
Hazards là các chướng ngại vật giúp cho việc chơi môn thể thao này thêm phần thử thách. Hiểu nôm na thì Hazards là các vật cản trở được đặt xung quanh sân. Hazard có thể là rất nhiều thành phần khác nhau, một trong số đó là Hazard nước.Người ta đánh giá Hazard nước bởi các cây cọc màu vàng xung quanh người chơi và khu Green. Trong khi đó Hazard ở bên là khu vực dọc theo chu vi của hole và không trực tiếp ở giữa Tee cũng như Green. Các Hazard ở bên có thể được nhận biết bởi các cột màu đỏ.
Ngoài nước và các phần ở bên thì Hazard còn có thể là các hố cát. Loại Hazard này thường nằm gần các lỗ . Hố cát này yêu cầu người chơi phải trang bị cho mình các cú đánh đặc biết và gậy gôn sử dụng trong những cú đánh này là Sand Wedge hay Pitching Wedge.
>> Giày golf là loại dụng cụ không thể thiếu mỗi khi ra sân chơi golf.

+/ Fringe/ Collar
Fringe/Collar là bộ phận ở quanh vùng Green cũng như là vùng rìa. Đây là một trong các khu vực mà cỏ mọc dày hơn một chút, và thường men theo các bụi cây.

+/ Trees
Cây cối được trông xung quanh sân với mục đích tăng thêm sự khó khăn cho trò chơi. Chẳng hạn như tình huống bóng bị mắc trên các cành cây...

Các điều cơ bản về sân golf.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Các điều cơ bản về sân golf. Rating: 5 Reviewed By: đá
Top