728x90 AdSpace

Latest News

kỹ thuật golf
Thứ Năm, 22 tháng 3, 2018

Tư thế kết thúc cú swing hoàn hảo

Tư thế kết thúc cú swing tốt được làm nên từ rất nhiều yếu tố khác nhau và là điều mà bất kỳ golfer nào cũng hướng đến. 


Những công đoạn follow through hoặc finish trong cú swing golf của bạn chính là kết quả của một loạt những công đoạn chuyển động của cơ thể xuyên suốt quá trình swing. Vị trí kết thúc thể hiện người gậy đưa gậy xuống như thế nào và tiếp xúc bóng ra sao.

Sự cân bằng trong bất kỳ cú swing chính là yếu tố quan trọng nhất thể hiện lực và sự hiệu quả của chuyển động.

Thông thường đối với những golfer trung bình hoặc nghiệp dư, do bị mất lực và kiểm soát nên cân bằng rất kém. Một điều cần biết đó là những người chơi tốt không xoay gậy khi xảy ra tiếp xúc giữa bóng và gây, mà họ để gậy swing một cách tự do theo đường mà nó sẽ văng đi, điều này không tác động gì đến đường đi của gậy.

VẬY LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÓ ĐƯỢC TƯ THẾ KẾT THÚC TỐT?

Đầu tiên, hãy chú ý tới yếu tố độ văng của gậy sau khi tiếp xúc bóng. Hãy lấy 3-4 gậy sắt trong túi đựng gậy golf của bạn ra, sau đó cầm chúng cùng lúc. Như vậy chúng ta sẽ có 1 bó gậy rất nặng, nếu các bạn thực hiện cú swing với bó gậy này, các bạn sẽ cảm nhận được khi đưa gậy xuống, trọng lượng sẽ sinh ra lực quán tính làm văng gậy đi mà không cần dùng sức nhiều. Đây chính là cách thức khởi động tuyệt vời nhưng hãy hết sức cẩn thận và nhớ swing trong khả năng của mình và nhẹ nhàng nhất có thể để tránh những chấn thương không đáng có thể xảy ra.

Thứ hai là hãy bài tập sự cân bằng. Bắt đầu bằng gậy wedge, đánh bóng với khoảng 75% lực. Khi follow through đến finish, hãy cố gắng duy trì tư thế cho đến khi quả bóng tiếp xúc mặt đất. Nghe có vẻ đơn giản nhưng có lẽ bạn sẽ tốn khá nhiều nhiều thời gian để thành thục.

Trạng thái kết thúc lý tưởng chính là hầu hết trọng lượng được chuyển sang chân trái và cánh tay gập quanh vai trái (với các golfer thuận tay phải). Shaft gậy sẽ đặt ở sau cổ theo phương ngang chứ không thẳng đứng.

Hi vọng những mẹo nhỏ này không chỉ giúp các bạn hoàn chỉnh cú swing mà còn giúp bạn phát triển nó lên một tầm cao mới.

Hãy nhớ golf với nhiều người là cuộc hành trình cả đời, là môn thể thao thử thách nhất và cũng bổ ích nhất, hãy tham khảo thêm những bài viết khác của Golfcity để có thêm kiến thức. Chúc các bạn chơi vui vẻ!
Tư thế kết thúc cú swing hoàn hảo
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Tư thế kết thúc cú swing hoàn hảo Rating: 5 Reviewed By: đá
Top