728x90 AdSpace

Latest News

kỹ thuật golf
Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Những bí mật về cây gậy gạt mà golf thủ cần phải biết

Có một câu châm ngôn rất phổ biến trong giới golf, “Chính bạn là người quyết định cuộc chơi của mình, nhưng gậy gạt, dù bạn có muốn hay không, thì đó vẫn là cây gậy được sử dụng nhiều nhất trong túi gậy của bạn”.



Cách lựa chọn gậy gạt

Dù đã có rất nhiều cải tiến trong những thiết kế, nhưng bất kì cái gậy gạt nào cũng vẫn phải được tuyển lựa căn cứ vào trọng lượng, bề mặt tiếp xúc bóng và cảm giác mà nó mang lại.

Chiều dài của gậy gạt thường là 86–91 cm (34 – 36in). Nhưng mà có đôi khi người ta vẫn chọn những loại với chiều dài 122-132 cm (48-53in) cho thích hợp với góc vai rộng của người chơi, hoặc lựa chọn khoảng cách 104-114 cm (41-45in), vốn thường được coi như một “phương thuốc bí truyền” cho một vài VDV golf dễ bị hồi hộp hoặc cổ tay hơi run.

Xem thêm:

>> Tổng hợp danh sách sân golf tại Việt Nam

>> Mua gậy golf cũ ở đâu là tốt nhất trên thị trường hiện nay

>> Chiêm ngưỡng top 3 sân golf đẹp nhất Việt Nam

>> Hướng dẫn chọn gậy phát bóng

Đa phần các dòng gậy gạt được quy về 3 loại: đầu gậy dẹt mỏng, hình móng thú hoặc to bản. Trong những loại đó gậy gạt dẹt thường giúp cho cú gạt bóng của bạn có tốc độ đều đều. Cậy gậy hình móng thú tốt cho tốt cho những cú gạt mạnh hơn. Còn cây gậy gạt bản rộng thường trợ lực cho trợ lực cho 1 cú gạt dứt khoát, làm bóng được đẩy đi theo 1 trục đường thẳng sắc nét.

Bí ẩn đầu gậy gạt

Người ta vẫn tranh luận về những yếu tố ảnh hưởng tới tuyến đường đi thẳng của bóng trong cú gạt. những nhà khoa học tính toán lúc thực hiện 1 cú gạt, nếu như bạn để gậy tiếp xúc có bóng mà chỉ cần lệch hai,5cm (inch) so cùng với điểm trọng tâm của đầu gậy, thì sai lầm này có thể tạo nên việc bóng đi lệch các con phố thẳng đến một,8mét.

Để có thể tạo điều kiện cho VDV golf tạo điểm tiếp xúc bóng vuông góc chuẩn nhất có tuyến phố thẳng dự tính cho bóng sẽ lăn, một số mẫu gậy gạt được tạo thêm vài khe rãnh nhỏ hình chữ V, cùng với vài hoạ tiết, chẳng hạn như đường sọc màu hỗ trợ VDV golf dễ rọi góc trước lúc quyết định vung gậy.

1 số kiểu gậy gạt

Ping

Gậy gạt của Ping đã tạo thành 1 cuộc cách mệnh về đầu gậy gạt hình móng thú trong 1 số năm 1960. vài dòng của My Day và Ping như A-Blade đã từng được nắm trong tay của hàng tá những golf thủ quán quân như Tom Watson, Seve Ballesteros and Jose Maria Olazabal. Gậy gạt của Ping dựa vào nguyên lý căn bản về sự cân bằng trọng lượng đầu gậy, trợ giúp ích rất tích cực cho một vài người mới chơi và một vài golfer nhàng nhàng. https://golfdangcapthuongluu.wordpress.com

Odyssey Two Ball

Về mặt lý thuyết thì một vài tuyến phố sọc màu, hình tròn đánh dấu và các góc sẽ giúp đỡ golfer vạch được 1 các con phố đi bóng thẳng tới hố golf. mới gần đây, gậy gạt Odyssey Two Ball đã vận dụng hơi thịnh vượng nguyên lý này và cho ra mắt mẫu gậy gạt lớn bản, giúp golf thủ thuận tiện với cú gạt bóng chuẩn.

Mizuno Tourstyle T301

Kiểu này của Mizuno dẫn đến sự thất thường trong chuẩn mực gậy gạt truyền thống, có đoạn nối giữa thân gậy và đầu gậy gạt không suôn thẳng mà bị bẻ cong hình zigzag. lúc cầm cái gậy này, tay golf thủ sẽ luôn hướng về phía trước của đầu gậy và điều đó sẽ giúp họ với một cú gạt bóng chuẩn theo trực quan.
no image
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Những bí mật về cây gậy gạt mà golf thủ cần phải biết Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Top