728x90 AdSpace

Latest News

kỹ thuật golf
Thứ Hai, 19 tháng 3, 2018

Làm sao để cải thiện sự tập trung trong chơi golf

Yếu tố tập trung luôn quan trọng trong cuộc sống, trong thể thao và trong golf cũng vậy. Tập trung trong trận đấu sẽ giúp bạn đạt được kết quả tốt hơn rất nhiều. Vậy nên làm thế nào để có được sự tập trung khi chơi golf?


1. Tập trung hơn vào hiện tại

Làm sao để có được nhiều hơn sự tập trung vào hiện tại? Cách đơn giản nhất là tự ý thức được cảm giác của mình.

Khi bạn làm được điều này, bạn đang giữ cho mình ở hiện tại. Khi ra sân, đi lại vòng quanh giữa các lỗ, đừng chú ý những điều sau:

Âm thanh: Bất cứ âm thanh gì bạn nghe thấy trên sân, có thể kể đến tiếng chim hót, tiếng gió thổi qua lá cây, tiếng máy cắt cỏ, tiếng giày chơi golf bước đi trên cỏ. Tránh chú ý quá nhiều đến các âm thanh trên sân.

Hình ảnh: Mây trôi, màu của cây cối, màu của cỏ, đây có lẽ là những thứ đập vào mắt bạn nhưng nên tránh không nghĩ nhiều về chúng.

Cảm giác: cụ thể có thể kể đến mặt đất dưới chân, cảm giác khi hít thở.

Trò chuyện với đồng đội. Một trong những niềm vui của golf khi ra sân chính là gặp gỡ mọi người. “Tắt tâm trí” chơi game bằng cách chú ý quan sát, học hỏi điều gì đó từ những người bạn chơi cùng.

Tắt điện thoại: các thiết bị công nghệ thông minh có lẽ là thử thách lớn nhất ngăn ta tập trung vào hiện tại, ngày nay đa phần chúng ta đều dính lấy cái điện thoại.

2. Học cách kiểm soát cảm xúc

Để thực sự tập trung vào hiện tại và “tắt tư duy chơi golf”, bạn trang bị cho mình các kĩ thuật để kiểm soát suy nghĩ và cảm xúc. Nếu gặp phải những áp lực khi chơi golf, bạn sẽ có xu hướng nghĩ ngợi quá nhiều và đôi khi là cảm thấy hối hận về cú đánh, sau đó đưa ra các suy đoán và cảm thấy căng thẳng, chúng sẽ có ảnh hưởng không tốt đến suy nghĩ của bạn và chuyển động của cú đánh.

3. Tập trung hít thở

Việc tập trung hít thở có tác dụng khá tốt. Đầu tiên, nó giúp cho não bạn có đủ oxy (rất cần thiết cho sự tập trung), hạ nhịp tim và kiểm soát phản ứng căng thẳng, và giúp bạn có thêm sự tập trung vào hiện tại. Tập trung hít thở giống một bài tập thiền định trong thời gian giữa các cú đánh. Duy trì tư thế “mạnh mẽ” khi đi lại cũng giúp đảm bảo chất lượng hô hấp.
>> Xem thêm các mẫu thời trang golf mẫu mã đa dạng, giá cả hợp lý.

4. Ngủ ngon vào ban đêm

Nếu đêm trước vòng đấu bạn ngủ không đủ giấc, chắc chắn là bạn sẽ rất khó khăn để giữ được sự tỉnh táo trong thời gian vòng đấu diễn ra.

5. Ăn và uống đúng cách

Việc ăn và uống đúng cách, cả trong sân và ngoài sân là bí quyết giữ cho cơ thể bạn có được nguồn năng lượng ổn định cũng như là đầu óc tập trung cao độ.

6. Dùng một nút bấm

Điều mà người viết cảm thấy hữu ích chính là phân tách rõ ràng thời gian “đánh bóng” và “giữa các cú đánh.” Một cái “công tắc” hoặc “nút bấm” khá có ích ở đây. Bạn có thể dùng vài loại nút bấm, nhưng cũng có thể là một hành động như uống một hớp nước hoặc thức uống thể thao, lấy cuốn sách nhỏ khỏi túi hoặc công cụ tìm đường laser. Nó cũng có thể là lời nói như “bật lên” hoặc “đi nào” trong đầu bạn. Dù nó là gì, hãy cố gắng củng cố nó với mỗi cú đánh, và nó sẽ càng ý nghĩa hơn. Khi kết thúc cú đánh, bạn có thể dùng một nút bấm khác để trở lại thời gian “giữa các cú đánh”.

7. Có kế hoạch cụ thể với shot routine

Nếu bạn không biết chính xác những gì mình cần làm cũng như những gì mình sẽ làm trong 1-2 phút của shot routine, bạn sẽ dễ mất tập trung và bị phân tâm. Để nâng cao sự tập trung khi chơi golf trong từng cú đánh, bạn cần có 1 shot routine thật cụ thể.
Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về việc duy trì, cải thiện sự tập trung khi chơi golf, bạn đọc có thể tham khảo những bài viết về golf khác của Golfcity để trang bị cho bản thân những kiến thức bổ ích về golf.
Làm sao để cải thiện sự tập trung trong chơi golf
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Làm sao để cải thiện sự tập trung trong chơi golf Rating: 5 Reviewed By: đá
Top