728x90 AdSpace

Latest News

kỹ thuật golf
Thứ Năm, 15 tháng 3, 2018

Những dấu hiệu của việc nghiện golf

Việc đam mê chơi golf là điều thường gặp ở rất nhiều hiện nay, nhưng bạn cần phân biệt giữa "chơi golf hàng tuần" và "nghiện chơi golf", đây là hai việc rất khác nhau. Có một số dấu hiệu của người nghiện chơi golf như sau.

Tưởng tượng mọi thứ trên tay thành cây gậy golf.

Việc luyện tập cú swing có thể diễn ra vào bất kì thời gian nào, nhưng bất kì địa điểm nào thì không. Nếu bạn thấy mình đang trong tư thế chuẩn bị thực hiện cú swing bóng khi đang cầm trên tay…chiếc điều khiển TV hoặc dụng cụ nhà bếp và tưởng tượng nó là cây gậy golf driver thì bạn đã có dấu hiệu của nghiện golf! Bạn làm điều này ở nhà có thể không vấn đề gì nhưng nếu đang ở nơi làm việc, siêu thị, hay tại buổi hẹn hò với bạn gái,….thì thật sự rất đáng e ngại! 

Thường xuyên cư trú tại nhà câu lạc bộ.


Bạn thường xuyên đến sân golf chơi, ở lại nhà câu lạc bộ một thời gian dài, thậm chí gần như là cả ngày, rồi sau đó biến nó thành nơi làm việc, thành quán cafe, thành nhà hàng,... bởi nơi đây có đầy đủ các tiện ích đối với bạn. Nó trở thành nơi quen thuộc với bạn đến mức ngày chủ nhật rảnh rỗi bạn muốn cùng gia đình đi ăn trưa đâu đó, nhưng nơi đầu tiên xuất hiện trong đầu bạn lại là nhà câu lạc bộ nơi bạn thường đến chơi và bạn cảm thấy khó khăn khi phải nghĩ ra một điểm đến nào khác ngoài sân golf! 

Kết hợp chơi golf cùng với đi nghỉ dưỡng.

Không gì sung sướng hơn là được tận hưởng một kỳ nghỉ dưỡng để nạp lại năng lượng sau một khoảng thời gian bận rộn công việc. Dù là lên núi, xuống biển, hay chỉ đơn giản là ra khỏi thành phố để trở về với thiên nhiên đều rất tuyệt vời đối với gia đình bạn! Nhưng nếu trong khi tìm kiếm trên mạng những điểm đến nghỉ dưỡng phù hợp, bạn thấy những cụm từ bạn tìm liên quan đến cả sân golf như “khu nghỉ dưỡng golf đẹp nhất”, “bãi biển gần sân golf”,… thì bạn đã bị ảnh hưởng bởi golf nhiều! Và khi ra sân bay đi nghỉ dưỡng, liệu bạn có mang theo túi golf dù rằng nơi bạn sẽ đến không phải để chơi golf? 

Mang mọi điều từ sân golf trở về nhà.

Có rất nhiều các yếu tố khác nhau gây ảnh hưởng không tốt cho tâm trạng của ban, từ yếu tố thời tiết, cho đến một ngày làm việc kết quả tồi tệ, yếu tố sức khỏe,.... Thế yếu tố tâm trạng của bạn lấy golf làm thước đo thì rất có thể bạn đã nghiện golf, cụ thể là việc bạn chơi golf cuối tuần vừa rồi có tốt hay không
 Nhà tâm lý học hàng đầu về golf Dr. Alan Shapiro đã nói rằng cách bạn phản ứng lại với môn chơi là chỉ dẫn quan trọng cho thấy bạn và cuộc sống ngoài sân golf của bạn bị ảnh hưởng bởi golf đến mức độ nào. Khi vừa chơi xong một vòng đấu tồi tệ, người nghiện golf có thể sẽ không còn hứng thú quan tâm đến bất kỳ điều gì khác kể cả gia đình, công việc,…và những ngày sau vòng đấu thất bại, họ sẽ luôn trong tình trạng cáu giận, dễ kích động và tụt cảm xúc…

Khu vườn tại nhà riêng giống như một sân golf.

Giả sử bạn có khu vườn rộng và đó là nơi dành cho bọn trẻ chạy nhảy và chơi đùa, hoặc là nơi sẽ tổ chức những bữa tiệc BBQ mỗi cuối tuần, điều này là vô cùng bình thường, tuy nhiên nếu bạn mong muốn bãi cỏ trong vườn nhà mình có “bề mặt sân bằng phẳng với cỏ được cắt tỉa hoàn hảo”, đây là dấu hiệu cho thấy bạn đã bị ám ảnh bởi golf. Biến sân vườn thành putting green đồng nghĩa với việc  bạn đang đặt golf lên cao hơn so với những nhu cầu của gia đình bạn. Và tương tự khi bạn lựa chọn những tấm thảm mới. Nếu điều đầu tiên bạn nghĩ đến khi mua một tấm thảm mới không phải là chất lượng của nó thế nào mà là nó có giống với bề mặt của putting green hay không, rõ ràng bạn đã trở thành một kẻ nghiện golf.

Ghi nhớ mọi thứ về golf

Thực tế điều này không hề xấu, tuy nhiên nếu bạn kể được hết tên các nhà vô địch từng mùa giải Masters, nhưng không thể nhớ được tên những người bạn của bạn gái hoặc bạn cũng có thể hiểu một cách cặn kẽ nhất về các thể thức thi đấu golf, cũng như nhớ được tất cả các luật golf cơ bản, nhưng lại không thể giải thích được thuyết tương đối của Einstein. Và tệ hơn nữa, rong công việc bạn hay quên các cuộc hẹn với đối tác nhưng lại nắm rõ những giải đấu golf nào sắp diễn ra,..., điều này là không ổn cho lắm.  Có vẻ như là vì bạn đã quá tập trung đầu óc cho golf mà vô tình bỏ qua những điều quan trọng khác xung quanh cuộc sống của mình. Đã đến lúc cần phải “cai nghiện golf” và để làm được điều đó, trước tiên bạn cần ý thức được sự khác nhau giữa “yêu thích” và “nghiện”!

Những dấu hiệu của việc nghiện golf
  • Title : Những dấu hiệu của việc nghiện golf
  • Posted by :
  • Date : 14:39
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Những dấu hiệu của việc nghiện golf Rating: 5 Reviewed By: đá
Top