728x90 AdSpace

Latest News

kỹ thuật golf
Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2019

Sửa lỗi slice với bí quyết 4 bước cơ bản

Cùng tìm hiểu phương pháp sửa chữa lỗi đánh bóng slice thường gặp trong golf với 4 bước cơ bản theo những chuyên gia Golfweek hướng dẫn.

Bước 1: Cầm gậy


Đây là công đoạn quan trọng, nhưng lại thường xảy ra nhiều sai lầm, dẫn đến lỗi đánh bóng slice 1 cách trực tiếp. Với golfer thuận tay phải, nên cầm gậy dùng tay trái, sau đó nắm chắc bằng các ngón tay từ ngón giữa đến ngón út. 

Sau đó, đặt mặt gậy chạm đất, các ngón tay còn lại có vị trí ôm quanh gậy với 2 khớp gốc hiện rõ trên tay, sau đó 2 ngón trỏ và ngón cái tạo nên 1 hình chữ V. Ngoài ra, bàn tay phải cần có vị trí nắm trực tiếp vào gậy, còn đấy chữ V sẽ có vị trí hướng về phía vai, từ đó tạo nên 1 tư thế cầm gậy chuẩn xác.

>> Tìm hiểu : 6 điều golfer cần biết về tiêu chuẩn sân golf 18 lỗ

Bước 2: Chuẩn bị


Đầu tiên đặt bóng lên trên tee, cụ thể là giữa 2 chân sao cho gần như song song với mặt đất. Điều này giúp cú đánh bóng sẽ có góc hướng lên khi gậy va chạm với bóng, sẽ giúp hạn chế đáng kể lỗi slice, nguyên nhân là bởi đối với việc đánh bóng theo kiểu ngược lại, độ xoáy sẽ cao hơn, bay lệch khi đánh bay lên cao. Với tư thế chuẩn bị, người chơi cần nghiêng vai tự nhiên bởi đầu sẽ có vị trí nằm 1 chút sau bóng.

Bước 3: Động tác swing

Với tư thế chuẩn bị ở bước 1, người chơi cần xoay vai và gậy với hướng ra đằng sau để vai trái có vị trí nằm phía dưới cằm. Tư thế backswing này sẽ giúp cho cú swing được hoàn hảo hơn và có hướng từ trong ra ngoài, giúp cho lỗi slice được khắc phục đáng kể. Người chơi cần ghi nhớ rằng bóng sẽ dễ bị bay lệch, nếu hướng vung gậy là từ ngoài vào phía bên trong.

Bước 4: Mặt gậy


Một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng slice chính là việc mặt gậy mở trong quá trình tác động. Bởi vậy trong quá trình swing với hướng từ trong ra ngoài, người chơi cần xoay nhẹ phần toe của đầu gậy với hướng lên trên và nằm trên phần heel. Đây là yếu tố giúp cho mặt gậy có được sự vuông góc tại thời điểm gậy tác động vào bóng, giúp cho đường bay trở nên chuẩn xác hơn.

Sửa lỗi slice với bí quyết 4 bước cơ bản
  • Title : Sửa lỗi slice với bí quyết 4 bước cơ bản
  • Posted by :
  • Date : 14:06
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Sửa lỗi slice với bí quyết 4 bước cơ bản Rating: 5 Reviewed By: đá
Top