728x90 AdSpace

Latest News

kỹ thuật golf
Thứ Ba, 20 tháng 3, 2018

Làm sao để thực hiện cú đánh bóng xa từ bẫy cát

Đa phần người chơi golf đều gặp lúng túng khi cần thực hiện cú đánh bóng xa từ bẫy cát. Cú đánh này sẽ giúp đưa bóng lên green dễ dàng hơn, cùng với đó là đỡ tốn cát, golfer cần làm sao để thực hiện được tốt cú đánh này.

Có nên đánh bóng với mặt gậy vuông góc hay là nên swing mạnh hơn?

Thông thường một cú đánh từ 40 đến 60 thước được coi là cú đánh bunker xa.

Lựa chọn gậy để đánh bóng bunker xa

Việc đầu tiên bạn cần quyết định khi đánh bóng bunker xa là chọn cây gậy phù hợp để dùng. Bí quyết ở đây chính là càng xa green thì gậy càng “giảm số”. Cụ thể như sau, nếu bạn cần đánh 50 thước từ bẫy cát, bạn có thể cân nhắc sử dụng gậy iron 8 – thậm chí là gậy iron 7, thay thế cho việc dùng những gậy thông thường như sand wedge hay gậy có độ loft cao. Bởi với khoảng cách như vậy từ bẫy cát mà dùng gậy loft cao hay sand wedge yêu cầu người chơi bắt buộc phải đánh thật chuẩn. Lựa chọn gậy loft và sand wedge thường chỉ phù hợp với những người chơi tour, và đôi khi họ cũng phải rất chật vật để đánh sao cho chính xác.

Việc lựa chọn cũng như là sử dụng gậy độ loft thấp sẽ giúp cho bạn có nhiều diện tích sai số hơn khi đánh cú bunker từ khoảng cách này. Nếu ta kết hợp một số kỹ thuật vào cú này giống như khi ta đánh greenside bunker, thì điểm khác biệt quan trọng nhất sẽ là độ loft động lực trên mặt gậy khi tiếp xúc với bóng. Đó chính là nguyên lý chơi theo tỷ lệ: dù bạn không đánh được một cú như mong muốn thì phần nhiều trường hợp gậy vẫn trúng bóng và đưa được bóng lên green, tỷ lệ cơ hội cứu bóng thành công cao hơn.

Tư thế


Về tư thế vào bóng, điều đầu tiên bạn cần chú ý chính là việc phân phối trọng lượng trên vị trí đứng.
>> Việc sử dụng quần áo golf phù hợp cũng sẽ tư thế của bạn được thoải mái và chuẩn xác hơn.

Trọng lượng cần được phân phối một cách đều nhau và cân bằng lên 2 chân, tức là 50% lên chân trái và 50% lên chân phải.

Vị trí đặt bóng hợp lý là đặt về phía trước vị trí đứng, gần bàn chân trái hơn (đối với người thuận tay phải), còn đối với người thuận tay trái thì đặt gần bàn chân phải.

Đối với cú đánh xa từ bẫy cát, ta cần đứng rộng chân hơn so với những cú đánh bunker bình thường. Việc này giúp hạ trung tâm trọng lực, khi đánh bóng ta sẽ cúi gần mặt đất và dễ dàng đánh bóng hơn.

Mặt gậy cũng cần được mở một chút để giải phóng độ bounce vào cát.

Cuối cùng, đứng mở người một chút so với thông thường và đảm bảo swing hết biên độ cơ thể.

Bây giờ bạn đã vào tư thế xong xuôi, sẵn sàng để đánh bóng.

Đối với backswing, hãy lưu ý phải xoay mở mặt gậy một chút, điều này sẽ giúp cho đầu gậy và tay cầm khi tiếp bóng xoay trở lại giống lúc bắt đầu ngắm bóng.
Bạn đọc có thể tham khảo thêm những bài viết khác về kỹ thuật chơi golf của Golfcity để có thêm những kiến thiến cần thiết, hoàn thành kỹ năng chơi golf của mình.
Làm sao để thực hiện cú đánh bóng xa từ bẫy cát
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Làm sao để thực hiện cú đánh bóng xa từ bẫy cát Rating: 5 Reviewed By: đá
Top