728x90 AdSpace

Latest News

kỹ thuật golf
Thứ Ba, 4 tháng 4, 2017

Gôn thủ Jutanugarn và cơ hội lật đổ 'đế chế Lydia Ko'

Golfer người Thái Lan có đa dạng bước tiến nổi trội trong sự nghiệp thời gian mới đây và sẽ là ứng cử viên vô địch trong giải major thứ nhất ở năm của nữ.




ANA Inspiration, bắt đầu từ ngày 30/3 tới 3/4 tại sân Dinah Shore ở vùng California nắng nóng, là giải major thứ nhất ở năm của LPGA cùng mức thưởng 405.000 đôla cho người chiến thắng. với sự tham dự của 108 golfer, ở ấy có top 80 thế giới, năm nay là lần thứ 46 giải được diễn ra.

Năm ngoái, số 1 thế giới Lydia ko đã thi đấu xuất sắc, birdie trong hố 72 để đạt kết quả -12 gậy rốt cục, rất tốt hơn đúng một gậy so cùng Charley Hull và In Gee Chun. đấy là chiến thắng thứ hai liên tiếp của ko tại LPGA và là danh hiệu major thứ hai liên tiếp của tài năng người New Zealand. Ariya Jutanugarn đã tiến rất sắp thắng lợi nhưng bogey ở ba hố cuối khiến cô vuột thời cơ và chấm dứt cùng thành tích -10 cây gậy.

Xem thêm:

Ariya Jutanugarn cùng chiếc Cup Canadian Pacific Open 2016

Ngoài ra, bước vào giải năm nay, golfer người Thái Lan chứa chan kỳ vọng sẽ lật đổ kình địch để đăng quang đãng. Major thứ nhất ở sự nghiệp tại British Open năm ngoái sẽ là động lực cho Jutanugarn. Thêm vào đó, lịch sử ANA Inspiration chỉ ghi nhận một trường hợp bảo kê thành công chức quán quân là Annika Sorenstam năm 2001 và 2002. nếu Ariya Jutanugarn vô địch ANA Inspiration còn Lydia không chấm dứt giải cùng vị trí thứ năm hoặc tệ hơn, golfer người Thái Lan sẽ soán ngôi số 1 trên thế giới.

Lydia không đã trải qua 75 tuần liên tiếp đứng trên đỉnh thế giới sau lúc chiếm thứ hạng này nhờ chức quán quân Rolex World gôn Rankings tháng 10/2015. khi mà ấy, Jutanugarn trải qua 35 tuần liền trong thứ hạng số hai. một năm trước, cô xếp hạng thứ 51 và chưa đã có danh hiệu nào ở LPGA Tour. từ tháng 3/2016, Jutanugarn ko lần nào đứng ngoài top 60 khi cô tham gia 1 sự kiện và giành năm thắng lợi. phong độ ấn tượng này đưa cô vươn lên số hai trên thế giới và áp sát ngôi đầu.

Bảy tháng trước, xa cách về điểm nhàng nhàng giữa số 1 và số 2 thế giới là 6,57 nhưng hiện nay, khoảng cách này chỉ còn một,33. So sánh về tư thế của Lydia không và Ariya Jutanugarn từ sau British Open 2016, có thể thấy golfer người Thái Lan thi đấu thành công hơn. Jutanugarn tham gia 16 sự kiện, 2 lần quán quân và 12 lần kết thúc trong top 10. trong khi ấy, ko ko giành thêm danh hiệu nào và 10 lần chấm dứt ở top 10.

ANA Inspiration là sự kiện thứ bảy tính điểm CME Globe ở mùa giải năm nay và Jutanugarn đang dẫn đầu cuộc đua này với bốn lần nằm ở top 8, ở đấy đã có hai lần về nhì. Cô đang có 949 điểm, hơn người thứ hai So Yeon Ryu 149 điểm. Năm ngoái, golfer người Thái Lan đã về nhất cuộc đua này và giành phần thưởng 500.000 đôla. Năm nay, số tiền thưởng đã tăng lên 625.000 đôla.

Ngoài ra, phần thưởng Rolex ANNIKA Major Award cho golfer thi đấu tốt nhất ở các giải major cũng là một tiêu chí mà Jutanugarn nhắm tới. Năm ngoái, cô để tuột phần thưởng này vào tay Lydia ko. Người quán quân ANA Inspiration sẽ nắm lợi thế trong cuộc đua này.

Gôn thủ Jutanugarn và cơ hội lật đổ 'đế chế Lydia Ko'
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Gôn thủ Jutanugarn và cơ hội lật đổ 'đế chế Lydia Ko' Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Top