728x90 AdSpace

Latest News

kỹ thuật golf
Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2016

Sau 8 năm chờ đợi Mỹ giành chức vô địch Ryder Cup 2016

Bị dẫn ba điểm sau hai ngày đầu thi đấu, đội tuyển châu Âu dẫn trước đối thủ 7 trong 12 trận đấu đơn trong ngày thi đấu cuối cùng. Tuy nhiên đội tuyển Mỹ, dưới sự cổ vũ của khán giả nhà, ngược dòng để thắng bảy trận khi mà tuyển châu Âu chỉ bốn lần giành chiến thắng. Trận chiến thứ sáu giữa Phil Mickelson và Sergio Garcia có kết quả hòa.


Patrick Reed đánh bại ngôi sao có vai trò lớn nhất bên phía tuyển châu Âu Rory McIlroy với khoảng cách tối thiểu ở trận ra quân. Tuy vậy nhưng, 2 đồng đội của anh là Jordan Spieth và J. B. Holmes lần luowth để thua Henrik Stenson và Thomas Pieters với tỷ số 3&2.
Sau trận hòa giữa Mickelson và Garcia, tuyển Mỹ thắng liền bốn trận. Thắng lợi của Ryan Moore trước Lee Westwood ở vùng green lỗ 18 ghi điểm số quyết định. Ở các trận còn lại, Brandt Snedeker, Dustin Johnson, Brooks Koepka lần lượt đánh bại Andy Sullivan, Chris Wood và Danny Willett có tỷ số 3&1, 1-up và 5&4.Ở trận thứ tư, Rickie Fowler có về 1 điểm cho tuyển Mỹ lúc đánh bại Justin Rose mang tỷ số 1-up. nhưng lại ngay trận tiếp theo, Rafa Cabrera Bello gỡ lại một điểm cho tuyển châu Âu với chiến thắng 3&2 trước Jimmy Walker.

Ở trận thứ 11, Martin Kaymer gỡ lại một điểm cho tuyển châu Âu lúc đánh bại Matt Kuchar có tỷ số 1-up. Ở trận cuối, Zach Johnson đánh bại Matt Fitzpatrick 4&3.

Thắng lợi của đội tuyển Mỹ thể hiện rõ sự đồng đều của họ. Tất cả 12 thành viên của đội chủ nhà đều giành thắng lợi ít nhất một lần trong 28 cuộc đấu. khi mà đội tuyển châu Âu với bốn thành viên chưa lần nào nếm mùi vị thắng lợi sau ba ngày thi đấu ở sân Hazeltine.

Chiến thuật của Clarke ở ngày thi đấu cuối là đánh phủ đầu. Ông cho các golf thủ có phong độ phải chăng nhất xuất trận trước. Chiến thuật này đem lại năng suất khi tuyển châu Âu giành ba điểm trong năm trận đầu. với thời khắc, tuyển châu Âu rút ngắn tỷ số xuống 10½-9½.
Thất bại này khiến vị trí đội trưởng của Darren Clarke lung lay. hai vị trí do ông chọn lọc Martin Kaymer và Lee Westwood đều thi đấu tồi ở ngày thứ nhất 1 vài vẫn đc ra sân chiều hôm 1/10. khi mà chậm tiến độ, ba tân binh Matt Fitzpatrick, Chris Wood và Andy Sullivan chỉ chơi 1 buổi trước ngày thi đấu chung cục.

Không những thế, sáu trận đánh đơn cuối của tuyển châu Âu, bốn trong số ngừng thi côngĐây đc thực hành bởi các tân binh, họ chỉ thắng 1 lần. Tỷ số 17-11 mang về cho tuyển Mỹ chiến thắng sở hữu xa cách to nhất trong 35 năm qua. 
Xem thêm tại đây
Sau 8 năm chờ đợi Mỹ giành chức vô địch Ryder Cup 2016
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Sau 8 năm chờ đợi Mỹ giành chức vô địch Ryder Cup 2016 Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Top