728x90 AdSpace

Latest News

kỹ thuật golf
Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2016

Luật golf cấm neo gậy vào người

Các cơ quan có quyền hành trong vấn đề điều chỉnh luật golf đã ra quyết định cấm 1 vài VĐV sử dụng hình dáng neo gậy golf vào người và luật mới đã được áp dụng từ đầu năm 2016.

cac-loai-gay-trong-golf

6 tháng sau khi đưa ra quy định mới 14-1b, các cơ quan điều chỉnh luật đã chính thức thực thi điều luật của mình. Theo quy định này thì những golf thủ sẽ không nên phép neo gậy vào bụng. ''Chúng tôi chắc chắn rằng điều luật mới là tốt hơn cho golf,'' chủ tịch của USGA cho biết, ''Luật 14-1b là bảo vệ một trong vài thách thức hệ trọng của môn thể thao này, những cú swing tự do''.

Quyết định của The Royal & Ancient Golf Club và USGA đã chấm dứt 6 tháng tranh cãi lúc điều luật 14-1b vấp phải sự phản đối của PGA Tour và PGA của Mỹ. Từ trước tới nay, nhiều VDV golf quen dùng gậy gạt cán dài và gậy gạt dòng neo vào bụng. Điều quan trọng là họ cho thấy sử dụng gậy gạt ko ảnh hưởng gì tới cuộc chơi hay tạo ra một lợi thế nhất thiết.

Tuy nhiên, so cùng với kiểu gậy cán dài, gậy gạt truyền thống và gậy neo vào bụng cho phép 1 số tay golf neo cán gậy vào phần bụng của mình để có thể điều khiển cú swing thuận lợi hơn.

Do vậy, bước tiếp theo và có lẽ là trọng yếu đặc biệt là PGA Tour chấp nhận điều luật 14-1b hoặc thiết lập 1 quy định riêng của hệ thống, qua đấy cho phép các vận động viên golf đc neo gậy cán dài. nhiều người cho rằng, điều đó sẽ chỉ tạo thành sự hỗn độn ở một vài giải golf bởi vì nếu như PGA Tour đặt ra quy định riêng, vài golfer lại không được phép neo gậy ở giải USA. Open và British Open.

Đương nhiên là điều luật 14-1b không cấm những golfer dùng gậy gạt dài vì mọi người trong số họ đã quen dùng loại gậy nào. chẳng hạn như đương kim vô địch giải Masters vừa rồi là Adam Scott thường để gậy gạt tì vào ngực. Hay đương kim giải British Open là Ernie Els và Webb Simpson neo gậy vào bụng trong giải U.S. Open, giống với Keegan Bradley ở giải PGA Championship năm 2011.

Ngược lại, trong số những golf thủ ủng hộ quy định cấm neo gậy có Tiger Woods, Brandt Snedeker và Steve Stricker.
no image
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Luật golf cấm neo gậy vào người Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Top