728x90 AdSpace

Latest News

kỹ thuật golf
Thứ Sáu, 24 tháng 11, 2017

Bí quyết đánh bóng giải thoát khỏi hố cát

Rất nhiều tình huống khó lường có thể sẽ xảy khi chơi golf. Bóng vào hố cát là một trong những tình huống đó. Vì vậy chúng sẽ hướng dẫn cách giải thoát bóng khỏi khu vực này cho các bạn tham khảo.

TH1: Quả Bóng lún sâu trong cát

Với tình huống như này thì người chơi hãy bình tĩnh để xử lý tình huống một cách tốt nhất. Bởi vì chính lúc này sẽ thể hiện được việc kỹ thuật đánh bóng từ hố cát của bạn đang ở đâu. Hãy luôn nhớ rằng bóng bị lún cát để đưa thoát khỏi đó thì cần một cú đánh đủ lực nhất định thì bóng sẽ thoát khỏi đó và có lời khuyên nhỏ cho bạn đó là nên sử dụng các gậy có độ bổng cao.Vì sao à? Đơn giản thôi vì nó sẽ giúp bạn gia tăng cơ hội đưa bóng lên được cao nhất.
Có một lưu ý cho bạn nữa đó là bóng bị lún trong cát khiến cho tầm bóng bay sẽ thấp hơn thông thường, điều đó sẽ khiến cho bóng không xoáy và lăn chậm một mạch khi chạm mặt đất.
Cuối cùng một điều tối quan khi đánh bóng lún cát bạn cần đảm bảo cách thức vung gậy của mình.
Bạn hãy vung gậy ở một góc độ dốc lớn, phải luôn đảm bảo rằng mặt gậy chạm cát ở vị trí cách ít nhất từ 0,5 – 1,5 inch phía trước quả bóng…

Bạn hãy tham khảo hình dưới để có thể biết kĩ hơn:




ky-thuat-cuu-bong-cat-2

TH2: Quả bóng chìm trong cát ở tư thế dốc xuống

Trường hợp mà bóng bị lún trong cát ở vị trí này thì sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho bạn nhất là những bạn mới học chơi khi chưa có kỹ thuật đánh golf tốt. Bởi vì hướng dốc xuống làm cho bạn dễ mất thăng bằng.
Đối với trong trường hợp này khi thực hiện các động tác để đưa bóng ra việc đầu tiên bạn làm là cần ổn định cho mình một tư thế thật là vững chắc để thực hiện cú vung gậy.

Bạn có thể tham khảo hình dưới:



TH3: Quả bóng chìm trong cát trong tư thế dốc lên

Với trường hợp gặp phải này thì khi bạn đánh lên theo bình thường, bóng của bạn khi bay lên vẫn sẽ bị cản do gặp thành dốc cao.
Khi gặp trường hợp này thì đòi hỏi người chơi phải có chút ít về kỹ thuật đánh golf nhất định để có thể đưa được bóng lên cao hẳn cùng với đó là có độ lăn chậm. Vậy làm thế nào để thực hiện được động tác này, đơn giản thôi bạn hãy chỉnh lại cách nắm gậy của mình.

Và đây là hình minh họa:




no image
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Bí quyết đánh bóng giải thoát khỏi hố cát Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Top