728x90 AdSpace

Latest News

kỹ thuật golf
Thứ Bảy, 6 tháng 5, 2017

Huyền thoại golf Ben Crenshaw

Huyền thoại Ben Crenshaw tổng cộng có 29 danh hiệu chuyên nghiệp, trong đó có 19 chức vô địch PGA Tour và hai giải major. Sau khi chia tay sự nghiệp thi đấu, ông còn là đội trưởng tuyển Mỹ dự Ryder Cup.

Ben Crenshaw (sinh ngày 11-1-1952 tại thành phố Austin, bang Texas, Mỹ) là một trong những tay golf có cú putt hoàn thiện nhất trong lịch sử môn thể thao này. "Một quả bóng được đẩy với tốc độ hợp lý sẽ có vô vàn cơ hội để lọt vào lỗ từ bất kỳ hướng nào. HLV Harvey Penick đã chỉ dẫn điều này ngay từ những ngày đầu tôi chơi golf. Triết lý của ông ở đây là ‘Hãy tạo cho vận may một cơ hội'" – Ben đúc kết kinh nghiệm thực hiện cú bế lỗ của mình.

Tin đọc thêm:




Huyền thoại golf Ben Crenshaw

Tên tuổi của Ben Crenshaw cũng gắn liền với hai trong số những sự kiện nổi bật nhất của làng golf thế giới trong thập niên 90 của thế kỷ 20.

Sự kiện thứ nhất là việc Ben giành chức vô địch giải Masters năm 1995 chỉ vài ngày sau khi Harvey Penick – người thầy và cũng là người bạn lớn nhất của ông qua đời. HLV Penick đã dìu dắt Ben ngay từ những ngày đầu, và đã chỉ cho Ben bí quyết thực hiện những cú putt ‘ngọt xớt’ để chinh phục ngay cả những mặt green khó khăn nhất như tại Augusta National Golf Club. Một ngày trước giải Masters 1995, Ben còn đứng bên cạnh linh cữu của HLV Penick để hộ tang thì ngày hôm sau ông đã tee-off tại giải Masters. Bốn ngày sau đó, ông trở thành nhà vô địch. Sau cú putt cuối cùng, Ben đã đổ gục vào vòng tay caddie của mình và nức nở khóc. Đây là chức vô địch Masters thứ hai và cũng là cuối cùng của ông (Ben giành chức vô địch Masters đầu tiên vào năm 1984).

Sự kiện thứ hai xảy ra vào năm 1999, khi Ben được chọn làm đội trưởng đội tuyển golf Mỹ dự Ryder Cup, diễn ra tại sân gôn The Country Club, Brooklin, Massachusetts, Mỹ. Sau hai ngày thi đấu đầu tiên, đội Mỹ bị tụt lại sau khá xa với tỷ số 6-10. Khi đó Ben chỉ nói: “Tôi là người có niềm tin lớn lao vào định mệnh. Và tôi có dự cảm tốt lành về ngày mai”. Và hôm sau, vào ngày thi đấu cuối cùng, đội Mỹ đã làm cuộc lội ngược dòng ngoạn mục nhất trong lịch sử những lần tham dự Ryder Cup của họ. Ngày hôm đó tuyển Mỹ đã giành tổng cộng 8 ½ điểm trong tổng số 12 điểm của hôm đó để giành lại chức vô địch Ryder Cup. Tay golf Justin Leonard là người đã ấn định chiến thắng nghẹt thở cho đội Mỹ bằng cú putt thành công từ xa lỗ thứ 17.

Huyền thoại golf Ben Crenshaw
  • Title : Huyền thoại golf Ben Crenshaw
  • Posted by :
  • Date : 09:54
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Huyền thoại golf Ben Crenshaw Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Top