728x90 AdSpace

Latest News

kỹ thuật golf
Thứ Tư, 27 tháng 3, 2019

WGC-Dell Technologies Match Play có thay đối gì ở luật đối kháng?

Nhằm mục đích giúp khán giả thuận lợi hơn khi theo dõi sự kiện PGA Tour WGC-Dell Technologies Match Play, tạp chí Golfweek đã đưa ra 1 bản tổng hợp gồm nhưng thay đổi trong thể thức đối kháng.



Sự kiện PGA Tour WGC-Dell Technologies Match Play sẽ được trở lại vào cuối tuần này, đây là sự kiện vô cùng độc đáo với những cuộc tranh tài được diễn ra theo thể thức đối kháng (Match Play) đầy cạnh tranh và hấp dẫn đầu tiên trong năm 2019.
Ngoài việc được theo dõi những màn đụng độ đầy máu lửa giữa 64 golfer hàng đầu thế giới, có 1 vấn đề cũng rất được những người hâm mộ và giới chuyên môn quan tâm, đó chính là thể thức Match Play đã có cho mình những thay đổi gì về luật, khi mà Bộ luật golf 2019 đã được áp dụng.


Thống kê từ chuyên trang golf danh tiếng Golfweek, không có quá nhiều yếu tố khác biệt ở thể thức Match Play, bên cạnh những thay đổi chung thường thấy ở những sự kiện đã được diễn ra kể từ đầu mùa giải.
Một trong số các khác biệt đầu tiên chính là 1 số cụm từ mang tính chuyên ngành trong luật golf, khi được hiển thị trên màn hình sẽ được hiển thị dưới dạng các từ vựng có tính phổ thông hơn. Ví dụ cụ thể chẳng hạn như từ "halve" (hòa hố) sẽ được sửa thành “tying”, “score” (điểm số) chuyển thành “status” hay khi cần có sự hỗ trợ của trọng tài trong các tình huống về luật, người chơi phải dùng cụm từ “request a ruling” thay vì “making a claim”.

Bên cạnh đó, một sự thay đổi rất đáng chú ý khác, đó chính là việc một người chơi dừng bóng của đối thủ khi nó không có cơ hội để lăn vào hố, cùng với kết quả không bị ảnh hưởng, thay đổi bởi những yếu tố đó sẽ không phải nhận án phạt thua hố.
Điều này là hình thức ngăn chặn trực tiếp các sự cố tương tự có thể diễn ra, sau trường hợp Jordan Spieth chặn quả bóng đang di chuyển của Louis Oosthuizen ở Presidents Cup 2017 để đồng đội Patrick Reed thực hiện cú đánh.



Ngoài ra, một số lỗi thường gặp, chẳng hạn như phạt gậy xảy ra trong trường hợp người chơi vô tình làm bóng dịch chuyển hoặc đánh dấu bóng của đối thủ tại khu vực putting cũng sẽ không xảy ra nữa. 


Còn đối với trường hợp bóng của người chơi vô trình lăn trúng bóng của đối thủ, cũng như caddie hoặc trang bị, người chơi sẽ cần chơi tiếp tại vị trí nằm của bóng. Khi tình huống này xảy ra tại khu vực green, cú đánh bóng này sẽ không được tính, lúc này người chơi cần phải đánh bóng lại.

Thời gian diễn ra WGC-Dell Technologies Match Play sẽ là từ ngày 28 cho đến 31/03, đây chính là sự kiện lớn cuối cùng để các golfer có thể cọ xát, tập dượt trước khi Masters 2019 chính thức khởi tranh trong tháng 4.
WGC-Dell Technologies Match Play có thay đối gì ở luật đối kháng?
  • Title : WGC-Dell Technologies Match Play có thay đối gì ở luật đối kháng?
  • Posted by :
  • Date : 14:53
  • Labels :
Next
This is the most recent post.
Bài đăng Cũ hơn
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: WGC-Dell Technologies Match Play có thay đối gì ở luật đối kháng? Rating: 5 Reviewed By: đá
Top