728x90 AdSpace

Latest News

kỹ thuật golf
Thứ Hai, 11 tháng 3, 2019

Cải thiện sự tập trung với phương pháp chia bóng độc đáo

Nhờ vào việc sắp xếp bóng golf thành nhóm với từng mục đích riêng biệt khác nhau theo phương pháp của HLV Sean Foley, người chơi sẽ sở hữu khả năng cải thiện đồng đều từng kỹ năng trong từng pha đánh bóng.



Sean Foley là cái tên vô cùng quen thuộc với những người đam mê môn thể thao quý tộc golf, ông chính là một trong những HLV golf hàng đầu thế giới với kinh nghiệm làm việc, huấn luyện các tên tuổi quen thuộc ở hệ thống PGA Tour, trong đó có thể kể tới Tiger Woods, Hunter Mahan, Sean O’Hair. Hiện nay, ông đang hợp tác và làm việc cùng với Justin Rose - golfer số 1 thế giới.

>> Tìm hiểu : Với mức chi phí 50 triệu – mua bộ gậy golf cũ nào là tối ưu nhất?
Trong thời gian làm việc, ông đã có cơ hội góp mặt trong buổi luyện tập của Navy SEAL - đơn vị chiến đấu tinh nhuệ hàng đầu thế giới - dành nhiều thời gian cho việc theo dõi, tìm hiểu thói quen trong quá trình luyện tập của những vđv từ những môn thể thao khác nhau. Từ điều này, ông đã phát hiện ra một thói quen, một tật xấu thường xuất hiện ở các golfer nghiệp dư khi luyện tập.

Cụ thể Foley cho biết : “Các golfer thường đi đến sân tập, đánh vài quả bằng gậy sắt 7 trong điều kiện không có gió rồi tự hỏi vì sao mình không tiến bộ khi ra sân thi đấu. Đó là bởi vì họ không tập luyện theo những kỹ năng nhất định”

Để khắc phục, xử lý tình trang này, Foley đã có những chia sẻ về việc luyện tập của Rose trong quãng thời gian gần đây. Dươi sự hướng dẫn của Foley, Rose đã xếp bóng tập thành 1 trình tự rất đặc biệt, cụ thể trong đó mỗi đợt đánh bóng sẽ gồm có 10 trái bóng, được xếp thành hình tam giác, tất cả có mục tiêu hướng tới giống như hình ảnh minh họa này :



Foley giải thích về trình tự này như sau : “Mỗi phần đều có mục đích khác nhau. Tất nhiên sẽ có mục tiêu riêng biệt cho mỗi đợt đánh”


Với cụ thể Justin Rose, đợt bóng thứ nhất nhằm mục đích giúp cải thiện về các vấn đề kỹ thuật, về việc thực hiện động tác swing cùng với tư thế chuẩn bị. Với đợt đánh bóng thứ 2, golfer này chú ý nhiều hơn tới yếu tố điều chỉnh đường bóng, cùng với đó là kiểm soát quỹ đạo bóng bay.

Với đợt thứ 3, yếu tố được Rose chú trọng sẽ là tốc độ vung gậy trước khi bắt đầu vào việc luyện tập các pha đánh bóng hoàn chỉnh hơn ở đợt cuối cùng. Yếu tố làm nên sự hiệu quả của phương pháp này là việc giúp cho người chơi có được hướng đi, mục tiêu cụ thể trong quá trình cải thiện các kỹ năng đánh bóng. Bên cạnh đó, phương pháp này cũng giúp cho những buổi luyện tập được trở nên thú vị hơn 1 cách đáng kể.
Cải thiện sự tập trung với phương pháp chia bóng độc đáo
  • Title : Cải thiện sự tập trung với phương pháp chia bóng độc đáo
  • Posted by :
  • Date : 15:05
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Cải thiện sự tập trung với phương pháp chia bóng độc đáo Rating: 5 Reviewed By: đá
Top