728x90 AdSpace

Latest News

kỹ thuật golf
Thứ Năm, 24 tháng 1, 2019

Golfer chuyên nghiệp thi đấu nhiều hệ thống vất vả ra sao?

Với các golfer chuyên nghiệp, việc thi đấu tại 2 hệ thống giải đấu trở nên không phải là điều xa lạ, điều này có gì bất cập?

Dễ dàng nhận thấy điều đầu tiên, với ví dụ cụ thể là hệ thống giải đấu tại Mỹ và Châu Âu, quãng đường di chuyển của golfer thi đấu tại 2 hệ thống này sẽ là vô cùng không lồ, hãy cùng tham khảo trường hợp của Fernandez-Castano.



Với golfer chuyên nghiệp, việc quyết tâm đi theo con đường này chứa đựng rất nhiều thử thách, trong đó thử thách đầu tiên chính là cần vượt qua sự cô độc, cũng như sẵn sàng di chuyển nhiều vòng quanh khắp thế giới để có thể tham dự nhiều sự kiện.

Khó khăn này là điều không nhiều người hâm mộ, những người theo dõi có thể hiểu được. Mới đây golfer từ xứ sở bò tốt Tây Ban Nha Gonzalo Fernandez-Castano đã chia sẻ về điều này thông qua mạng xã hội Twitter, cụ thể là về hành trình của cá nhân anh trong năm 2018.

Trước hết cần tìm hiểu quá trình thi đấu của golfer này trong giai đoạn gần đây. Cụ thể, ở giai đoạn 2005 - 2013, Fernandez-Castana chinh chiến chủ yếu ở đấu trường European Tour, còn tới 2014 anh thi đấu nhiều hơn ở chiến trường Mỹ, đồng thời tham dự 2 mùa giải PGA Tour 2013 - 2014 cùng với 2014 - 2015.

Nhưng vào thời điểm năm 2016, golfer này không còn duy trì được phong độ, và kết quả là anh đã tuột mất tấm thể thành viên PGA Tour, cùng với đó là sẽ phải chơi ở hệ thống giải đấu thấp hơn là Web.com Tour. Hiện nay anh vẫn đang thi đấu tại đấu trường trên dù cho vào mùa giải 2016-2017, anh đã từng quay trở lại hệ thống PGA Tour.

Điều này có nghĩa là ở mùa giải 2018, Fernandez-Castana thi đấu xen kẽ 2 hai chiến trường châu Âu lẫn châu Mỹ theo tỷ lệ là European Tour (19 sự kiện) và Web.com Tour (15 sự kiện). Hệ thống giải đấu European đặc thù, đặc biệt ở chỗ 1 số sự kiện tại giải đấu này tổ chức tại địa điểm khá độc đáo như là châu Phi hay châu Á, nó khiến cho quãng đường mà golfer năm nay 38 tuổi cần di chuyển là một con số khổng lồ.

>> Tin bài cùng chủ đề : Duy trì độ ẩm của sân golf sao cho phù hợp


Fernandez-Castano chia sẻ 1 cách cụ thể anh đã di chuyển 1 khoảng cách tổng cộng lên tới 115.000 dặm trong 1 năm, tương đương 185.074 km. Quãng đường này khiến golfer tới từ xứ sở bò tót hao tổn vô cùng nhiều sức lực, nhưng nó cũng là minh chứng rõ ràng nhất cho tình yêu golf của anh.

Dù thế nhưng cho tới mùa giải năm 2019, Fernandez-Castano cho biết anh sẽ không dành quá nhiều thời gian để di chuyển như vậy nữa, anh sẽ chỉ dành nhiều thời gian chinh chiến European Tour, hệ thống anh đã từng sở hữu cho mình 7 danh hiệu vô địch trong giai đoạn 2005-2013.

Golfer chuyên nghiệp thi đấu nhiều hệ thống vất vả ra sao?
  • Title : Golfer chuyên nghiệp thi đấu nhiều hệ thống vất vả ra sao?
  • Posted by :
  • Date : 14:12
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Golfer chuyên nghiệp thi đấu nhiều hệ thống vất vả ra sao? Rating: 5 Reviewed By: đá
Top