728x90 AdSpace

Latest News

kỹ thuật golf
Thứ Tư, 23 tháng 1, 2019

Duy trì độ ẩm của sân golf sao cho phù hợp?

Với một quốc gia có đặc điểm khí hậu khác nhau theo thời gian và vùng miền như Việt Nam, muốn duy trì được sân golf luôn có chất lượng tốt, người quản lý, bảo dưỡng cần nắm được đặc điểm riêng của từng loại khí hậu và cỏ để duy trì độ ẩm và lượng nước phù hợp.


Việc tưới nước

- Mặt sân khô sẽ làm cho bề mặt chơi trở nên cứng hơn, cùng với đó là tốc độ bóng lớn hơn sân ướt.
- Nếu tưới nước quá nhiều sẽ khiến gây ra những vấn đề với khả năng chơi, cùng với đó là phát sinh bệnh ở cỏ.


Việc tưới nước quá nhiều gây ra một vấn đề lặp đi lặp lại không những đối với khả năng chơi mà còn liên quan tới vấn đề sinh học như phát sinh bệnh và kiểm soát mùn cùng với sức khoẻ của cỏ nói chung.

Thay đổi theo mùa

Các vùng miền ở Việt Nam có những sự khác biệt về khí hậu theo mùa, điều này ảnh hướng tương đối tới độ ẩm của không khí và lượng nước trên sân. Bởi vậy sân golf khu vực Bắc, Trung, Nam cần có những chế độ bảo dưỡng khác nhau trong cùng 1 thời điểm, nó là điều ảnh hưởng trực tiếp tới mặt sân, cùng với khả năng chơi của golfer.

Cụ thể, nước là yếu tố có vai trò quan trọng với khả năng đánh bóng, cũng như đặc tính thẩm mỹ cho sân golf.
Vào mùa khô, người bảo dưỡng sân golf cần nâng độ cao của cỏ lên, đồng thời giảm áp lực trên sân để giữ cho cỏ luôn đan đều, đây là yếu tố làm cho tốc độ của green chậm hơn, nó tương đối quan trọng với sự duy trì cho bề mặt cỏ. Nếu nắm được vấn đề này, người chơi sẽ điều chỉnh lối chơi của mình một cách dễ dàng, qua đó cải thiện điểm số 1 cách tốt hơn.

Còn mùa mưa ở Việt Nam có đặc trưng là kéo dài lâu, dù cho cường độ nhỏ. Vào giai đoạn cao điểm, vấn đề với sân golf chính là việc thiếu nắng liên tục. Thiếu ánh nắng làm cho sự phát triển của cỏ bị hạn chế, ít năng lượng hơn, khó đối phó với các nguồn nấm bệnh, bởi vậy cần cắt cỏ ngắn đi, giúp cải thiện sự quang hợp.

>> Tin bài cùng chủ đề : Gạt bóng với cờ trong hố lần đầu, Phil Mickelson nói gì?



Bên cạnh đó sự bay hơi của bề mặt sân cũng sẽ bị ảnh hưởng do thiếu ánh sáng. Khi tỷ lệ bay, bốc hơi đều giảm, điều này khiến mặt sân trở nên ẩm ướt trong thời gian kéo dài, làm cho cỏ mềm hơn, độ lăn của bóng bị ảnh hưởng đáng kể.
Ngoài ra vật liệu được dùng để trồng cỏ của các sân golf cũng không giống nhau, cụ thể có sân trồng cỏ trên nền đất tự nhiên, có sân trồng với lớp cát bên trên, có sân lại là cát tự nhiên. Và những nghiên cứu đã chỉ ra phương pháp tốt nhất chính là sử dụng một lớp đất với khả năng chống thấm nước tốt sẽ là yếu tố giúp cho nước thấm vào bề mặt đất nhanh hơn, giúp cải thiện bề mặt sân 1 cách đáng kể.
1 yếu tố nữa đóng vai trò quan trọng trong việc giúp cho sân không bị ẩm ướt trong một thời gian dài chính là hệ thống thoát nước. 

Theo : Golftimes chia sẻ
Duy trì độ ẩm của sân golf sao cho phù hợp?
  • Title : Duy trì độ ẩm của sân golf sao cho phù hợp?
  • Posted by :
  • Date : 14:13
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Duy trì độ ẩm của sân golf sao cho phù hợp? Rating: 5 Reviewed By: đá
Top