728x90 AdSpace

Latest News

kỹ thuật golf
Thứ Hai, 21 tháng 1, 2019

Đánh bóng backspin chuẩn xác trong môn thể thao golf

Trong môn thể thao golf, backspin là thuật ngữ dùng để chỉ pha đánh bóng xoáy với hướng về phía trước và làm cho bóng xoáy về sau, khiến cho bóng lăn ngược lại khi chạm đất. Làm sao để backspin chuẩn xác, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.

Phần 1: Chuẩn bị trước khi thực hiện backspin

1. Kiểm tra cỏ



Để đánh backspin tốt, phần cỏ green cần được cắt ngắn bởi nếu cỏ dài, không mượt mà sẽ khiến cho độ xoáy của bóng bị hạn chế đáng kể.


Cỏ dài ở vị trí đánh bóng khiến cho độ xoáy bị giảm đáng kể, bởi gậy sẽ không tiếp xúc phù hợp với bóng.

2. Chọn bóng phù hợp

Có 2 loại bóng golf cơ bản là bóng lõi mềm và bóng lõi cứng. Loại bóng phù hợp với backspin sẽ là bóng mềm, còn bóng cứng hợp với đánh xa hơn. Bóng lõi mềm có khả năng xoáy tốt hơn, giúp người chơi kiểm soát bóng tốt hơn, cụ thể nên chọn loại bóng tỷ lệ nén 90.

3. Chọn gậy phù hợp



Loại gậy phù hợp cho pha đánh bóng backspin là gậy sở hữu góc loft cao, cụ thể là các loại gậy iron, gậy wedge, phù hợp nhất là gậy lob wedge.

Bên canh đó, trước khi đánh người chơi cũng cần làm sạch mặt gậy trước khi đánh, bởi cỏ hay gì đó bám trên mặt gậy cũng làm mất độ bằng phẳng của mặt gậy, độ xoáy không được như ý muốn.

Phần 2: Thực hiện cú đánh

1. Vị trí đứng



Bóng nên có vị trí là ở gần chân sau, đồng thời khoảng cách giữa bóng cùng với chân sau sẽ là 2,5 cm. Cụ thể vị trí bóng này sẽ giúp cho gậy đánh trúng bóng với 1 góc hướng xuống sâu hơn, điều này giúp tận dụng tối đa góc loft lớn của cây gậy.


2. Swing

Trong quá trình backswing, người chơi cần lưu ý tới việc đưa gậy lên tới vị trí cao hơn, cụ thể là với phương thẳng đứng. Còn ở giai đoạn downswing, cần đưa gậy với vị trí dốc đứng nhiều hơn, điều này giúp cho gậy tiếp xúc với bóng dốc nhiều hơn so với thông thường. Khi thực hiện pha đánh bóng backspin, người nên chú ý tới việc cố đánh gậy chạm bóng, trước khi chạm mặt đất.

3. Cố gắng tạo ra divot nông



Trong quá trình follow through, nếu góc tấn công dốc, người chơi sẽ đánh gậy cào vào khu vực mặt cỏ, khiến cho những divot được tạo ra. Lúc này người chơi cần cố gắng đánh gậy với divot nông, ngắn, điều này đồng nghĩa với việc góc đánh bóng là tương đối tốt, hướng và khoảng cách bay của bóng cũng tương tự.
Đánh bóng backspin chuẩn xác trong môn thể thao golf
  • Title : Đánh bóng backspin chuẩn xác trong môn thể thao golf
  • Posted by :
  • Date : 14:23
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Đánh bóng backspin chuẩn xác trong môn thể thao golf Rating: 5 Reviewed By: đá
Top