728x90 AdSpace

Latest News

kỹ thuật golf
Thứ Tư, 28 tháng 3, 2018

Tất tần tật về cấu tạo gậy golf

Cùng tìm hiểu về cấu tạo chi tiết cũng như là cấu tạo các bộ phận của cây gậy golf qua bài viết dưới đây.


Một cây gậy golf sẽ thường có cấu tạo 3 phần : Grip, Shaft và head.
Grip
Grip có 2 dạng chủ yếu như sau :
  • Grip Reminder : đây là loại tay nắm gậy với phần cạnh nằm ở phía sau cũng như là dọc theo chiều dài, thiết kế này sẽ giúp cho bạn có thể đặt gậy và tay đúng chỗ hơn.
  • Grip Round: đây là loại tay cầm loại không có phần trụ, nó có thể đặt theo bất kì hướng nào trên phần Shaft.
Cấu tạo của grip.
Có khá nhiều loại chất liệu được dùng để tạo nên grip, mỗi loại lại mang tới những đặc tính khác nhau :
  • Cao su : rẻ, nhẹ
  • Polyme : bền.
  • Da : dễ chịu.
Cách để chọn cho mình cây gậy với grip tốt.
Để biết được loại grip này có phù hợp với mình hay không, bạn hãy cầm lấy cây gậy như thể đang chơi, tiếp theo kéo tay thuận lại, nắm gậy bằng tay còn lại. Để ý tới phần tay cầm gậy của bạn : trong trường hợp đầu ngón giữa và ngón áp út chạm lòng bàn tay, bạn đã có cho mình Grip phù hợp. Còn nếu khi cầm gậy đầu ngón tay chạm lòng bàn tay, grip quá bé, nếu đầu ngón tay không chạm lòng bàn tay, điều này có nghĩa Grip quá dày.

Shaft

Đây chính là phần cán cây gậy. Shaft có những ảnh hưởng tương đối quan trọng với Swing, bạn nên chọn Shaft tùy theo mục đích sử dụng của bản thân. Nếu là golfer sở hữu tốc độ Swing cao, bạn nên ưu tiên chọn các loại Shaft cứng.
Phân loại theo kỹ thuật Swing
Đối với những cú Swing tĩnh : L (Lady), A (Senior), R (Regular)
Đối với những cú Swing tốc độ: S (Stiff) et X (X-Stiff).
Cấu tạo
Những loại cán gậy được làm từ graphite sẽ nhẹ và giúp người chơi có được tốc độ tối đa, điều khiển mạnh mẽ và linh hoạt. Còn loại Shaft làm thép sẽ có đặc tính nặng và làm cho bóng được kiểm soát tốt và mang lại cảm giác bóng cho người chơi, bóng sẽ đi chuẩn xác.

Head của gậy

Đầu gậy là chi tiết vô cùng quan trọng của cây gậy, nó quy định toàn đa số các bộ phận của gậy theo loft( góc giữa mặt gậy và mặt đất).
Phân loại và đặc điểm.
Head đúc khuôn/ Cavity Back
Loại đầu gậy này mang tới sự linh hoạt cho người chơi, Head càng rỗng thì càng dễ đánh. Trọng lượng đầu gậy được phẩn bổ dần theo chu vi, điều này giúp cho người chơi tránh được lỗi đánh trượt.
Head rèn/ Đặc
Loại đầu gậy này đòi hỏi sự chính xác của người chơi, bởi vậy nó mang lại thành thích tốt hơn. Loại gậy với phần đầu gậy này chỉ có thể được sử dụng tốt bởi những người chơi chắc tay và có trình độ cao.
Head mở rộng
Nổi bật nhờ đặc tính linh hoạt dành cho người sử dụng. Với thiết kế vùng chạm lớn, nó sẽ tăng cơ hội chạm bóng cũng như là đánh bóng, giúp dễ dàng đánh bóng chính xác hơn.
>> Tham khảo các mẫu gậy golf Titleist chất lượng cao.
Tất tần tật về cấu tạo gậy golf
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Tất tần tật về cấu tạo gậy golf Rating: 5 Reviewed By: đá
Top