728x90 AdSpace

Latest News

kỹ thuật golf
Thứ Hai, 13 tháng 11, 2017

Cách chọn gậy đúng theo thông số kỹ thuật

Ở môn thể thao golf thì gậy golf là dụng cụ quan trọng nhất. Nhưng có rất nhiều golf thủ không quan tâm mấy đến những thông số của nó mà chỉ cầm bóng và học kỹ thuật đánh.


Những loại gậy golf?

Theo thường lệ, một bộ gậy golf đầy đủ sẽ có 14 gậy. Tuy nhiên, một bộ gậy được tạo thành còn phụ thuộc nhiều vào sở thích của mỗi người chứ không ép buộc. Trong đó, bạn có thể kết hợp nhiều loại, hãng khác nhau tùy thích. Nhưng gậy golf sẽ chia làm 3 loại và có thông số kỹ thuật khác nhau: 1 cây putter, 8 cây gậy Irons (các gậy số 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, PW) và 3 Woods (gậy số 1, 3, 5).

Nói là một bộ gậy như vậy, nhưng không nhất thiết khi ra sân là phải mang theo cả bộ như vậy nhưng cũng không nên mang hơn vì có thể bạn sẽ bị phạt ngay lập tức vì gây lỗi sai quy định.


Thông số kỹ thuật gậy golf như thế nào là chuẩn?
Gậy woods (gậy gỗ)

Với những cú đánh dài thì gậy gỗ là lựa chọn đầu tiên của các golf thủ. Phần đầu của gậy thường rỗng. Gậy số 1 hay chính là gậy Drive là cây gậy có loft angle (góc giữa bề mặt gậy và mặt phẳng thẳng đứng vuông góc với mặt đất) thấp nhất. Từ đó mà có thể kiểm soát được đường đi và khoảng cách của một cú đánh. Cây gậy này có loft angle rơi vào 7-12 độ. Tuy nhiên, đa phần những vận động viên chuyên nghiệp sẽ sử dụng gậy số có loft angle là 8.5-10 độ.

Gậy số 3 sẽ tương ứng với 15-18 độ và gậy số 5 là 20-22 độ.
Gậy Irons (gậy sắt)


Lựa chọn gậy có thông số kỹ thuật chuẩn khá khó khăn

Gậy PW là gậy iron khá đặc biệt vì nó có loft angle khoảng 48 độ. Đây là cây gậy có độ mở mặt gậy thấp nhất trong bộ gậy sắt. Cây gậy này thường được các golfer sử dụng khá nhiều trong các trận đấu.
Gậy Putter

Sau khi thực hiện các cú đánh driver đầu tiên và thứ 2 thì việc đánh bóng vào lỗ chính là dành cho cây gậy putter này. Thường nó được sử dụng để đánh trên vùng Green nhiều hơn.
Độ đàn hồi của thân gậy như thế nào là phù hợp?

Có thể coi thân gậy chính là phần quan trọng nhất của gậy golf. Và trong đó, một trong những thông số kỹ thuật của gậy chính là độ đàn hồi. Với những loại gậy có thân càng cứng thì độ đàn hồi càng ít, có thể làm cho gậy bị cong khiến người chơi không thể kiểm soát được bóng bay đi đâu.


Thông số trên mặt gậy

Nói tóm lại, không phải gậy nào cũng phù hợp để sử dụng trong mọi trường hợp và nó có thể khiến cho những cú đánh trở nên lệch lạc. Vì vậy, hãy chọn cho mình những cây gậy ưng ý để tạo ra những cú đánh thật tuyệt vời.
no image
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Cách chọn gậy đúng theo thông số kỹ thuật Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Top