728x90 AdSpace

Latest News

kỹ thuật golf
Thứ Năm, 9 tháng 2, 2017

Golfer bị xử phạt vi phạm PED sau khi ăn "thịt nhiễm khuẩn '

Sân golf người Việt - Golf Liên đoàn quốc tế đã xác định rằng golfer nghiệp dư người Thụy Sỹ Mathias Eggenberger vi phạm chính sách chống doping trong khi thi đấu tại World Amateur năm 2016 tại Mexico.
Hành vi phạm tội của mình? Ăn "thịt nhiễm khuẩn" có chứa hàm lượng thấp của clenbuterol, một chất bị cấm.
Xem thêm:
>> Gậy golf Honma - Những yếu tố tạo nên sự đẳng cấp

>> Găng tay golf nike - sự lựa chọn hoàn hảo

Mặc dù cuộc điều tra về vụ việc kết luận rằng Eggenberger đã phạm vào tội "không phải do lỗi hoặc sơ suất," IGF vẫn bị loại kết quả cạnh tranh cá nhân Eggenberger và trừng phạt đội bóng của Thụy Sĩ.
"Dưới [quy định], có chất clenbuterol trong cơ thể của một cầu thủ, thậm chí lỗi vắng mặt hoặc cẩu thả và bất kể lý do, cấu thành một sự vi phạm", nói IGF trong một thông cáo công bố quyết định của mình ."Vấn đề là do đóng cửa và IGF sẽ không có ý kiến thêm về việc xử phạt."
Một phát ngôn viên của Cơ quan Chống Doping Thế giới, trong đó giám sát các chính sách chống doping thực hiện bởi IGF, từ chối bình luận về trường hợp cụ thể này, nhưng khẳng định rằng việc tìm ra "không phải do lỗi hoặc sơ suất" vẫn có thể dẫn đến kỷ luật.
Theo các quan chức chống doping, clenbuterol là một mạnh mẽ hiệu suất tăng cường sử dụng bởi các vận động viên để tăng khối lượng cơ bắp và giảm mỡ cơ thể; đối với những lý do tương tự, nó cũng đã được sử dụng bởi các chủ trang trại để kích thích tăng trưởng trong chăn nuôi, đặc biệt là ở Trung Quốc và Mexico.
Trong năm 2011, WADA đã cảnh báo các vận động viên để "đặc biệt thận trọng" khi ăn thịt trong khi thi đấu ở Trung Quốc và Mexico chỉ ăn uống tại các địa điểm của các liên đoàn thể thao hoặc tổ chức sự kiện đã được phê duyệt, tuy nhiên sau đó, WADA Tổng giám đốc David Howman khẳng định rằng "nó là trách nhiệm của tổ chức sự kiện và các chính phủ để đảm bảo thịt trong khẩu phần ăn của các vận động viên không bị ô nhiễm. "
Theo IGF, điều tra về việc "ăn uống" Eggenberger nhận thấy rằng trong khi ở Mexico ông "chỉ ăn ở nhà hàng, nơi ông được chỉ dẫn đến đó để ăn" Vì vậy, rõ ràng đó chính là lý do tại sao Eggenberger được tổ chức chịu trách nhiệm về những vi phạm.
Eggenberger, về phần mình, đã không mong muốn nhắc lại chuyện đó và không trả lời các câu hỏi cụ thể về việc xử phạt.
"Tôi thật sự không thể nói thêm bất cứ điều gì đến việc xuất IGF," Eggenberger nói. "Trong đội vô địch Thế giới ở Mexico xét nghiệm doping cho thấy chất clenbuterol. Tại Mexico clenbuterol vẫn được sử dụng trong chăn nuôi. Như vận động viên khác đã được xét nghiệm dương tính ở Mexico trong quá khứ trên chất này, nó trở nên rõ ràng rằng đây là cũng là lý do trong trường hợp của tôi. "
Roger Pielke, một giáo sư tại Trung tâm Quản trị thể thao tại Đại học Colorado và là tác giả của cuốn sách The Edge: Cuộc chiến chống gian lận và tham nhũng trong Cutthroat World of Elite thể thao , cho biết vụ việc này đặt ra câu hỏi quen thuộc về các chính sách chống doping và mục đích mà họ phục vụ.
"Như với một số trường hợp khác gần đây, điều này cho thấy rằng chống doping có thể đã bị mất thị giác," Pielke nói."Thật không may, có vẻ không phải là một diễn đàn cho các vận động viên và những người khác để nâng cao vấn đề như vậy."

Tin mới http://kinhnghiemdulichnhatrang.info/7-dia-diem-an-hai-san-o-nha-trang-me-man-thuc-khach.html
Golfer bị xử phạt vi phạm PED sau khi ăn "thịt nhiễm khuẩn '
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Golfer bị xử phạt vi phạm PED sau khi ăn "thịt nhiễm khuẩn ' Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Top