728x90 AdSpace

Latest News

kỹ thuật golf
Thứ Hai, 23 tháng 1, 2017

FLC Quy Nhơn Golf Links - Tuyệt tác bên bờ đại dương

Sân golf FLC Quy Nhơn Golf Links mang lại những trải nghiệm khó quên về một tuyệt tác giữa thiên nhiên hoang sơ của gió, cát và đại dương mênh mông…

Quãng đường từ sân bay Phù Cát dường như ngắn hơn khi phong cảnh hữu tình 2 bên đường cuốn hút tầm mắt du khách. Những dãy núi phía xa, những cánh đồng xen giữa kênh rạch hồ nước trải dài. Phong cảnh yên bình tĩnh lặng chỉ có những chuyển động của những đàn vịt trời, đàn cò đậu trắng khắp cánh đồng. Hiếm có 1 nơi nào còn có nhiều chim như thế, chim bay rợp trời, đậu trên các cành cây. Quy Nhơn giống như 1 viên ngọc quý còn ẩn dấu dưới vẻ mộc mạc, hoang sơ của mảnh đất miền Trung này. Thật bất ngờ, giữa những khung cảnh đơn sơ, hoang vắng đó bỗng xuất hiện 1 quần thể nghỉ dưỡng và sân chơi golf có lẽ lớn và hiện đại bậc nhất ở Việt Nam.



Xem thêm:

>> Sân golf Sea Links Phan Thiết là một trong những sân đẹp nhất châu Á

>> Kinh nghiệm chọn bộ gậy golf cho người mới chơi

Khu quần thể khách sạn ở FLC Quy Nhơn được thiết kế như 1 chiếc du thuyền 5 sao trải dài hơn một cây số ngay sát biển. Có thể nói hiếm có 1 khu nghỉ dưỡng nào mà lại có vị trí và tầm nhìn độc đáo và đắc địa như vậy. Một mặt khách sạn hướng ra đại dương mênh mông, mặt còn lại nhìn thẳng ra sân chơi golf và xa xa là những dãy núi nhấp nhô trải dài như ôm ấp, bao bọc lấy khu nghỉ dưỡng độc đáo này.

Diện tích bờ biển tại Việt Nam dài nên đã có rất nhiều sân golf ven biển rất đẹp, nhưng sân golf FLC Quy Nhơn mang đậm tính chất sân Links rất đặc trưng và nổi bật với các yếu tố gió, cát và đặc biệt nhất là hầu hết các hố golf có tầm nhìn ra biển. Mỗi hố golf là một kiệt tác, nếu như 9 hố đầu đặc trưng cho khung cảnh thiên nhên lãng mạn với gió thổi vi vu qua rặng thông và cồn cát thì 9 hố sau lại hướng tầm nhìn ra đại dương mênh mông. Nhà thiết kế sân chơi golf Nicklaus và đơn vị thi công Flagstick đã rất tài tình khi tạo nên 1 vẻ đẹp độc đáo của từng hố golf mà vẫn có thể giữ được gần như nguyên trạng điều kiện tự nhiên của những cồn cát, thảm thực vật cũng như khung cảnh thiên nhiên xung quanh.



Có thể nói là gió “đặc sản” của FLC Quy Nhơn. Gió ở đây không khác gì gió ở những sân Links ven biển ở Scotland, cảm giác có đôi khi gió thổi bạt hơi và bay cả người. Đây thật sự là 1 thách thức lớn với người chơi nhưng cũng đồng thời là nét hấp dẫn khiến những golfer handicap thấp lại càng muốn thách thức bản thân. Fairway khá hẹp và trải dài liền khối khớp nối với green bằng 1 thay đổi cao độ nhỏ không có quá nhiều bẫy cát giúp người chơi đánh bóng thấp để tránh gió. Điều thú vị nhất là sân được thiết kế rất thân thiện với người mới chơi hoặc chơi cấp độ trung bình, hầu hết các đường bóng từ tee ra fairway đều rất rộng và thoáng, không có bẫy nước và ít cỏ rough nên hầu như rất ít khi người chơi bị mất bóng. Mặt green khá rộng và có những chuyển động uốn lượn trũng vào phía trong như lòng bàn tay khiến bóng không thể lăn ra ngoài.

1 vòng golf tuyệt vời kết thúc với những cái bắt tay thân tình cùng với những người bạn mới quen, những ly rượu vang nồng ấm và những món ăn nóng đã được dọn sẵn trong phòng tiệc khiến cho những mối quan hệ lại càng trở nên thân thiết hơn. Kết thúc 1 ngày dài là giấc mơ bồng bềnh trong chuyến du ngoạn đại dương hùng vĩ… tại một sân golf Việt.
no image
  • Title : FLC Quy Nhơn Golf Links - Tuyệt tác bên bờ đại dương
  • Posted by :
  • Date : 09:18
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

1 nhận xét:

  1. Sân Golf FLC Quy Nhơn quả thật rất đẹp, tuy nhiên theo ý kiến chủ quan của mình thì sân này có độ khó không cao, green chỉ tạm được, ít bẫy, đặc biệt là bẫy bằng hồ nước hoặc rừng cây. Mình đánh giá cao nhất là sân gôn Laguna Lăng Cô, đây là sân golf có green nhanh nhất và đẹp nhất, độ thử thách cũng rất cao, có thể nói là cao nhất Miền Trung Việt Nam.

    Trả lờiXóa

Item Reviewed: FLC Quy Nhơn Golf Links - Tuyệt tác bên bờ đại dương Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Top