728x90 AdSpace

Latest News

kỹ thuật golf
Thứ Hai, 4 tháng 3, 2019

Thả bóng ngang vai, Rickie Fowler nhận gậy phạt không đáng có

Ở sự kiện PGA Tour thứ 3 tính từ đầu năm 2019, có lẽ các golfer đã có đủ thời gian làm quen với luật golf mới, tuy nhiên Rickie Fowler lại có phần bối rối với việc mắc lỗi khi thả bóng, đây chính là lỗi khiến anh phải nhận 1 gậy phạt khi tham gia WGC-Mexico Championship. 


Cách đây không lâu, cụ thể là đầu tháng 2, Rickie Fowler đã xuất sắc lên ngôi tại Waste Management Phoenix Open, tuy nhiên khi tham gia sự kiện WGC-Mexico Championship, Rickie Fowler lại đang mắc phải những lỗi đánh bóng tương đối cơ bản, điều này khiến cho kết quả của anh trở nên khá tệ và không mấy khả quan sau khi kết thúc 2 vòng đấu đầu tiên. Cụ thể golfer 30 tuổi đang ngụp lặn tại vị trí hạng T39 sau khi mất đến 73 gậy để kết thúc vòng golf thứ 2.

>> Xem thêm : Lợi ích tuyệt vời của Golf đối với sức khỏe Phụ Nữ

Một trong những sự cố xuất hiện với Fowler tại sự kiện này chính là khi golfer này phạm lỗi thả bóng ngớ ngẩn tới mức khó tin, dù cho đây đã là sự kiện PGA Tour thứ 3 của anh tính từ đầu năm 2019, tình huống này xảy ra tại hố golf đầu tiên của Fowler, cụ thể là vòng 2 hố số 10, anh đã thực hiện không tốt cú đánh thứ 2, điều này khiến cho bóng bay khỏi đường biên của hố (OB), điều này khiến anh buộc phải thực hiện hành động thả bóng.



Lúc này điều anh cần làm sẽ là thả bóng với độ cao ngang với đầu gối giống như những gì luật golf mới quy định, tuy nhiên lúc này golfer người Mỹ đã khiến những người theo dõi cảm thấy sững sờ khi anh để tay với vị trí ngang vai để thực hiện hành động này. Việc thả bóng ở vị trí ngang vai là điều thường thấy trong các mùa giải trước đây, tuy nhiên tại mùa giải 2019, đây là hành động khiến người chơi phải nhận gậy phạt.

Cụ thể luật golf đã quy định, khi người chơi không tuân thủ luật, cụ thể trong tình huống này là việc thả bóng từ vị trí ngang gối, người chơi sẽ phải nhận 1 gậy phạt. Và với Fowler, việc bị phạt 2 gậy liền kề bởi lỗi OB cũng như thả bóng không đúng luật khiến Fowler kết thúc hố golf với 7 gậy, ngoài ra vì lý do đánh vượt chuẩn 3 gậy tại hố này, tổng số điểm của anh đã lên tới +3.


Đây có lẽ là một trong những điều làm ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý thi đấu của Fowler trong những hố golf tiếp theo, dù cho đã thi đấu tương đối tốt với tổng cộng tới 6 điểm birdie trong ngày, nhưng đó là chưa đủ để giúp anh sửa chữa được những lỗi lầm kể trên bởi anh đã dính thêm điểm triple bogey kể trên, cùng với đó là 2 điểm double bogey cũng như 1 bogey khác.

Chung cuộc lại Fowler sở hữu điểm só +2  khi kết thúc 2 vòng đầu tiên, cơ hội cạnh tranh vị trí dẫn đầu với cách biệt của anh so với người đứng đầu lên tới 13 gậy.
Thả bóng ngang vai, Rickie Fowler nhận gậy phạt không đáng có
  • Title : Thả bóng ngang vai, Rickie Fowler nhận gậy phạt không đáng có
  • Posted by :
  • Date : 15:00
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Thả bóng ngang vai, Rickie Fowler nhận gậy phạt không đáng có Rating: 5 Reviewed By: đá
Top