728x90 AdSpace

Latest News

kỹ thuật golf
Thứ Bảy, 1 tháng 12, 2018

Trọng lượng cơ thể cần được dịch chuyển như thế nào trong quá trình swing?

Trong quá trình thực hiện kỹ thuật swing của môn thể thao golf, một trong những yếu tố rất quan trọng mà người chơi cần biết cách thực hiện chính là chuyển trọng lượng cơ thể.

Golfer nghiệp dư thường có xu hướng nhầm lẫn giữa thay đổi trọng lượng với chuyển động xoay cùng với ngả người, đây là yếu tố dẫn tới các vị trí không đúng khi swing.

Để hạn chế điều này, trong quá trình swing, người chơi cần tập trung vào yếu tố duy trì góc tạo thành bởi cột sống khi xoay người. Nó có nghĩa là cần đặt tập trung cơ thể về giữa cơ thể trong quá trình backswing, đây là yếu tố giúp cho trọng lượng cơ thể chuyển về bên thân phải nhiều hơn. Ngoài ra thân trên sẽ có xu hướng xoay nhiều hơn so với hông, do vậy người chơi cần cảm nhận sự chống lại lắc lư, nó sẽ mang tới nhiều năng lượng hơn cho backswing, từ đó cải thiện đáng kể việc truyền năng lượng tới bóng.

Tư thế set up và backswing:

Khi sử dụng gậy driver, người chơi nên có tư thế đứng mở hai chân, cùng với đó là bóng sẽ được đặt về phía trước. Việc dồn trọng lượng về phía 2 chân, đồng thời chân sau tì lên chân trước là rất nên làm. Với tư thế này, cần giữ cho trọng lượng cơ thể ở mức 55% về phần bên phải, sau đó từ từ hướng gậy về phía sau, đồng thời đầu và cột sống duy trì 1 tư thế ổn định.
Nên hạn chế việc nhổm người, nhấc vai bởi bản chất của backswing là nhờ vào việc xoay vai.
Khi đã có được 1 tư thế ổn định, backswing chuẩn xác sẽ giúp cho trọng tâm chuyển hướng về sau nhiều hơn, giúp tích lũy năng lượng 1 cách đáng kể. Còn với đỉnh backswing, trọng lượng cơ thể sẽ chiếm 75% bên phải.

>> Bạn đọc cũng quan tâm : Golf có tác dụng lớn trong việc giúp rèn luyện tính cách cho trẻ nhỏ

Bắt đầu downswing

Nhiều người chơi không hiểu rõ bản chất phần cơ thể được sử dụng trong quas trình downswing đồng thời câu trả lời đưa ra là hông, vai cùng với bàn tay.
Thực tế, downswing được bắt đầu bằng việc dồn áp lực xuống đất qua chân trước, có thể liên tưởng bằng đặt miếng bọt biển dưới chân, sau đó ép xuống sao cho đẩy hết nước ra khỏi miếng bọt biển nào.
>> Bạn đọc cũng quan tam : Tổng hợp danh sách sân golf miền Bắc đáng chơi và trải nghiệm nhất

Việc cảm giác được chuyển động này là một trong những điều người chơi cần đạt được trong pha swing, cùng với đó là xoay hông khi trọng lượng chuyển dịch sang phần cơ thể  bên trái. Nếu thực hiện được những điều này, phần năng lượng được tạo ra sẽ là nhiều hơn. Còn trong quá trình downswing, mặt đất sẽ là vị trí người chơi cần dựa vào, hãy tận dụng nó với tác dụng như điểm tựa trên hông, cùng lúc nó cánh tay, bàn tay sẽ có tác dụng đẩy đầu gậy với tốc độ tối đa.

Sự chắc chắn phía bên trái

Người chơi cần chắc chắn giữa việc giữ cong đầu gối trong quá trình backswing. Khi chân trái cong vào, đầu gối cũng sẽ bị khóa lại. Với cú swing, phía bên trái cần có được sự ổn định ở mức tối đa. Cùng lúc đó là giữ sự chắc chắn cho điểm tiếp xúc. Đây là yếu tố mang tới nhiều sức mạnh, cùng với đó là tránh được những cú hook ngoài ý muốn.

Giữ bên chân trước chắc chắn ổn đỉnh trong quá trình chuyển trọng lượng từ sau ra trước, tạo lực lớn dồn vào bóng.
Trọng lượng cơ thể cần được dịch chuyển như thế nào trong quá trình swing?
  • Title : Trọng lượng cơ thể cần được dịch chuyển như thế nào trong quá trình swing?
  • Posted by :
  • Date : 15:01
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Trọng lượng cơ thể cần được dịch chuyển như thế nào trong quá trình swing? Rating: 5 Reviewed By: đá
Top