728x90 AdSpace

Latest News

kỹ thuật golf
Thứ Hai, 3 tháng 12, 2018

5 bước giúp thực hiện cú swing golf 1 cách mượt mà

Để có thể thực hiện được 1 pha swing golf thuần thục và mượt mà, có 5 bước như sau người chơi golf cần nắm được.

TƯ THẾ CHUẨN BỊ



Người chơi cần tưởng tượng như mình đang chuẩn bị cho một cú đấm. Người chơi cần gồng cơ bụng lên, sau đó cảm nhận cơ thể mình thả lỏng, còn vai hơi đẩy về phía trước. Tiếp đến, nên thả lỏng 1 chút cánh tay.

Nhiều người chơi có xu hướng đẩy mông lùi về phía sau và giữ lưng quá thẳng, yếu tố quan trọng là phải cảm thấy thư giãn tuy nhiên vẫn đảm bảo các phần cơ thể vào đúng vị trí.

>> Bài viết cùng chủ đề : Trọng lượng cơ thể cần được dịch chuyển như thế nào trong quá trình swing?

TẠO ĐÀ

Một pha takeaway có mục đích là nhằm hướng mặt gậy khỏi target line bằng cách xoay người, bên cạnh đó động tác đưa lên-xuống đầu gậy với hướng vòng qua vai. Khi thực hiện chuẩn xác các động tác này, người chơi sẽ có bước tạo đà tố cho pha swing.

Hãy tối giản phần này trong suy nghĩ, đơn thuần là lên sau đó xoay quanh. Lúc cánh tay có vị trí ở xa bóng, người chơi cần dùng cổ tay với hướng về phía mặt gậy, cùng lúc xoay hông. Một phần không nhỏ người chơi có xu hướng đưa đầu gậy lên cao và không dành nhiều sự chú ý cho mặt gậy.

TÍCH LỰC TỐI ĐA


Một lỗi thường xảy ra ở trên đỉnh của pha backswing chính là cánh tay và cơ thể có khoảng cách quá gần nhau. Người chơi cần giữ tay phải xa vai trái càng nhiều càng tốt, đồng thời duy trì khoảng cách này trong suốt quá trình swing.

Nếu không chắc chắn về điều này, có 1 phương pháp người chơi có thể áp dụng như sau : kéo gậy lên đỉnh phía sau, dừng tại vị trí này. Sau đó đẩy tay với hướng phía sau lên cao so với bên phải. Đây là vị trí người chơi có thể cảm nhận được bó cơ đang được cơ thể sử dụng.

TIẾP XÚC BÓNG

Công đoạn tiếp xúc bóng tốt được so sánh, ví von với hành động cắt cỏ trên đất, khi tiếp xúc bóng, mặt gậy sẽ có vai trò tiếp xúc với cỏ trước khi va chạm trực tiếp với bóng. Tuy nhiên, 1 bộ phận không nhỏ người chơi nghiệp dư có xu hướng swing gậy theo hướng đứng, cùng với đó là bổ xuống. Điều này khiến cho người chơi sẽ phải bù trừ bằng hành động hất cổ tay lên trên, nó sẽ gây ra những tác động không tốt cho đường đi của bóng.
Hãy cố vào bóng tương tự với khi đang cắt trên mặt cổ, điều này sẽ giúp mang lại 1 pha swing đi thấp, sát hơn.

KẾT THÚC


Sau khi kết thúc giai đoạn tiếp xúc bóng, người chơi cần hướng phần nút thắt lưng về mục tiêu. Khoảng cách giữa mục tiêu và nút thắt lưng cần phải là gần nhất sau khi cú swing kết thúc.

Hông và gậy cần nâng lên sau khi kết thúc quá trình tiếp xúc bóng, tuy nhiên điều này phụ thuộc khá nhiều vào yếu tố căn chỉnh thời gian của người chơi.
5 bước giúp thực hiện cú swing golf 1 cách mượt mà
  • Title : 5 bước giúp thực hiện cú swing golf 1 cách mượt mà
  • Posted by :
  • Date : 15:00
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: 5 bước giúp thực hiện cú swing golf 1 cách mượt mà Rating: 5 Reviewed By: đá
Top