728x90 AdSpace

Latest News

kỹ thuật golf
Thứ Ba, 11 tháng 12, 2018

Justin Thomas - sinh ra để tỏa sáng làng golf

Với xuất phát điểm từ một gia đình với các thế hệ theo con đường golfer chuyên nghiệp, Justin Thomas ngay từ khi sinh ra đã được ấn định trở thành một tên tuổi lớn trong làng golf thế giới.

Gia đình có truyền thống về golf

Nhắc đến cụm từ con nhà nòi, Justin Thomas đích thực không lệch đi đâu được với việc 2 thế hệ trong gia đình anh, ông nội và cha chính là những PGA chuyên nghiệp. Đây chính là bước đệm vô cùng lớn cho thành công của Justin.

Paul Thomas - ông nội của Justin đã thi đấu tại PGA Tour thời điểm năm 1950 và có 3 lần thi đấu tại các giải Major. Sau đó ông đã bắt đầu sự nghiệp huấn luyện viên golf và chuyên gia fitting gậy chuyên nghiệp.

Mike Thomas - cha của Justin cũng chính là một người thầy dạy golf và chuyên gia fitting gậy tại sân golf Harmony Landing - sân golf gắn bó với thời thơ ấu. Từ khi Justin chập chững những bước đi đầu tiên trên sân, Mike không hề thúc ép con trai chơi golf, thay vào đó là những lời động viên dành cho Justin dù anh chơi tốt hay không tốt.

>> Xem thêm : Tư vấn cách chọn và sử dụng gậy kỹ thuật (wedge) chuẩn xác nhất

Justin cho biết : “Có thể nói rằng tôi như được sinh ra là để chơi golf vậy, nó như một phần xương tủy tôi. Và tôi cũng có những vị phụ huynh rất tốt, họ vẫn luôn khuyến khích tôi, cho dù tôi đánh 66 hay 76 gậy.”



Thời thơ ấu chơi golf cùng cha

Không có sự đốc thúc quá nhiều từ Mike nhưng Justin đã khiến tất cả phải kinh ngạc với tài năng thiên bẩm của anh. Bắt đầu học chơi golf từ khi biết bước đi chập chững, mới 5 tuổi Justin đã nói với mọi người rằng trong tương lại cậu sẽ dành chiến thắng các danh hiệu major danh giá.

Mike sợ con trai mình bị quá tải nên không thường xuyên đưa lời khuyên cho Justin. Sau đó tới độ tuổi lên 6, Justin đã có thể thực hiện cú đánh bóng fade và draw, hoàn toàn dựa vào sự tìm tòi của cậu bé.

Lớn thêm 1 chút nữa, Justin bắt đầu chuyển sang cá cược với cha, cụ thể khi kết thúc 9 hố golf, người thua sẽ mất 1$ cho người thắng, và Justin đã tiêu tốn khá nhiều cho trò độ này.
Thể trạng có phần nhỏ bé so với lứa tuổi đã được Justin bù đắp 1 cách không thể hoàn hảo hơn nhờ vào cung backswing rộng lớn, kỹ thuật short game cao cùng với tư duy, nhãn quan đầy chiến thuật. Với những ưu điểm trên, chỉ mới 8 tuổi Justin đã dành chiến thắng bảng U12 trong 1 giải đấu chính thức của PGA.

Tài năng và sự đam mê golf của Justin đã chính thức làm cho Mike chú tâm nhiều hơn, ông chuyên tâm chỉ dạy cho Justin và cũng là huấn luyện viên duy nhất của Justin cho đến hiện nay.

Thi đấu vì gia đình

Mỗi khi tham gia các giải đấu, Justin không chỉ chiến đấu vì cá nhân, vì bản thân mà còn vì cả gia đình luôn ở sau lưng anh. Người cha Mike Thomas luôn sát cánh bên Justin trong các giải đấu anh tham gia và cũng là người đầu tiên chúc mừng các chiến thắng của anh.

Justin luôn mong muốn ông nội có thể trực tiếp chứng kiến chiến thắng của anh tại các giải đấu lớn, dù cho ông luôn vẫn dõi theo bước chân của anh trên sóng truyền hình.



Mới đây khi tham gia WGC-Bridgestone Invitational 2018, người ông đáng kính đã xuất hiện tại green hố 18 để chúc mừng danh hiệu PGA Tour thứ 9 của Justin Thomas. Justin đã không giấu nổi những giọt nước mắt tràn đầy sự hạnh phúc.
Justin Thomas - sinh ra để tỏa sáng làng golf
  • Title : Justin Thomas - sinh ra để tỏa sáng làng golf
  • Posted by :
  • Date : 15:04
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Justin Thomas - sinh ra để tỏa sáng làng golf Rating: 5 Reviewed By: đá
Top