728x90 AdSpace

Latest News

kỹ thuật golf
Thứ Hai, 10 tháng 12, 2018

Đông khán giá khiến Tiger Woods putting hay hơn?

Khi chơi môn thể thao golf, cú đánh putting có vai trò vô cùng quan trọng, nó là cú đánh kết thúc vòng golf và luôn được người chơi chờ đợi nhiều nhất.

Nếu bạn là golfer chuyên nghiệp, thi đấu dưới sự dõi theo của hàng nghìn người, áp lực này còn gia tăng gấp bội lần, vô cùng áp lực.


Golfer chuyên nghiệp có thể gục ngã, có thể sẽ vượt qua áp lực này, và người vượt qua áp lực sẽ có phong thái khác hẳn so với những người gục ngã, suy sụp. Trong số những golfer vượt qua áp lực mạnh mẽ của cú gạt bóng quyết định có lẽ Tiger Woods là người đối phó với áp lực giỏi nhất, mạnh mẽ nhất.

>> Tìm hiểu : Làm thế nào để thực hiện kỹ thuật putting golf chuẩn xác nhất?

Việc vượt qua áp lực trên green có thể sẽ là không quá khó khăn, nếu người chơi tạo được cho mình một thói quen trước khi lên trên khu vực green, đồng thời thực hiện thói quen này trong mọi tình huống.
Điểm mấu chốt người chơi cần nắm được chính là làm những điều khiến cho bản thân cảm thấy thoải mái khi không gặp áp lực, từ đó thực hiện lại những việc này nếu cảm thấy gặp phải áp lực.

Tiger Woods chính là dẫn chứng rõ rệt nhắc về điều này. Các bài test, phép thử bấm giờ cho Tiger Woods từ những green đầu tiên cho tới cuối cùng, anh đều thực hiện thói quen của riêng mình trong khoảng thời gian nhất định. Đa phần người chơi đều cẩn thận hơn dưới áp lực từ sức ép mạnh mẽ trên sân, điều này khiến cho họ chậm hơn trong các hành động.
Nếu không xét đến những người chơi sở hữu thói quen đẩy nhanh tốc độ, đa phần người chơi golf sẽ chọn cách tập luyện, gạt thêm 1 vài cú, kiểm tra kỹ càng, dành nhiều thời gian hơn cho việc đọc green hoặc chỉ đơn giản là đứng cạnh bên bóng.
Còn nếu bạn cảm thấy mình sẽ có được khả năng kiểm soát tốt hơn, nhưng nó thực chất chỉ khiến mình tự nghi ngờ bản thân.

Những người chơi khác nhau sẽ có các thói quen khác nhau, bởi vậy người chơi nên ra sân và tiến hành các thử nghiệm và tự cảm nhận xem điều gì làm cho mình cảm thấy thoải mái nhất, có thể tham khảo phương pháp của Tiger Woods như sau.

Cách Tiger thực hiện trong buổi tập

Tiger Woods sẽ chọn cho mình hành động luyện tập các pha gạt bóng với vị trí cách hố từ khoảng 5 cho đến 6 foot, tiếp theo đó là đặt 2 tee tại vị trí mũi và gót đầu gậy và tiến hành luyện tập cú gạt bóng. Những tee này sẽ giúp cho Woods nhận biết được vị trí cho cú gạt bóng, khi chạm phải tee ở trên, điều này có nghĩa là người chơi đã làm cho đầu gậy chệch ra ngoài trong quá trình gạt bóng, ngược lại đối với tee phía dưới.

Đông khán giá khiến Tiger Woods putting hay hơn?
  • Title : Đông khán giá khiến Tiger Woods putting hay hơn?
  • Posted by :
  • Date : 15:14
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Đông khán giá khiến Tiger Woods putting hay hơn? Rating: 5 Reviewed By: đá
Top