728x90 AdSpace

Latest News

kỹ thuật golf
Thứ Năm, 6 tháng 12, 2018

3 vấn đề thường gặp phải gây ra cú đánh bóng slice

Slice là một cú đánh lỗi thường gặp khá nhiều ở người chơi golf nghiệp dư, có nhiều lý do có thể dẫn tới cú slice, để khắc phục lỗi đánh bóng này, có nhiều điều người chơi cần nắm được.

Vấn đề 1: Bạn đang có thế đứng (stance) mở

Cú slice và tư thế đứng mở có mối liên hệ trực tiếp với nhau, thực tế đã chỉ ra rằng đa phần các trường hợp bàn chân sẽ không ngang bằng nhau cũng như là thẳng hướng tới mục tiêu. Và cũng trong nhiều trường hợp, golfer muốn thực hiện pha slice sẽ ngắm hướng về bên trái của mục tiêu, nó sẽ giúp cho bóng xoáy sang phải, cùng lúc là rơi vào fairway. Chỉ riêng phần thế đứng cũng có ảnh hưởng nhiều tới quỹ đạo bóng từ bên trong tới bên ngoài.


Giải quyết điều này không khó, người chơi sẽ cần đưa chân lên ngang nhau, thay vì để chúng có hướng tới bên trái của mục tiêu.

>> Xem thêm : Cập nhật bảng giá sân golf miền Bắc cụ thể và chi tiết nhất

Vấn đề 2: Bạn đang cầm gậy quá lỏng tay

Phương pháp ở trên nhằm mục đích xử lý đường đi của gậy, tuy nhiên nguyên nhân gây ra cú đánh slice là tập hợp của nhiều yếu tố khác nhau. Bước tiếp theo trong công đoạn sửa lỗi slice chính là có liên quan trực tiếp tới yếu tố mặt gậy, người chơi sẽ cần tìm hiểu lý do mặt gậy mở so với đường đi.

Yếu tố khiến mặt gậy mở so với đường đi của gậy khi tiếp xúc bóng chính là do người chơi không áp dụng đủ lực cầm gậy trong các pha bóng, đồng thời cổ tay cầm gậy làm cho mặt gậy mở trong quá trình tiếp xúc với bóng. Điều này gây những ảnh hưởng không tốt tới khả năng release của tay và mặt gậy khi tiếp xúc bóng, đây là yếu tố làm cho mặt gậy mở so với hướng bóng.

Vấn đề 3: Quỹ đạo đi từ ngoài vào trong của gậy (out-in)

Sau các yếu tố liên quan tới khả năng triệt tiêu xảy ra khi đưa gậy từ phía vào trong ngoài bằng cách sửa chữa tư thế vào bóng, đây là điểm tập trung tới quỹ đạo của gậy golf
Đây là yếu tố liên quan trực tiếp tới cú swing của bạn, nó cần nhiều yếu tố hơn là chỉ bước vào tư thế setup. Việc căn chỉnh cho những cú swing luôn khó nhằn hơn việc chỉnh sửa tư thế đứng với 2 tay cầm gậy.

Hành động đưa bóng từ ngoài vào trong khi đầu gậy hướng ra ngoài mục tiêu, đầu gậy sẽ có hướng lệch hỏi target line khi tiếp xúc, sau đó gậy golf sẽ dịch chuyển tới bên trong khi được đưa quanh người golfer. Quỹ đạo này đồng nghĩa với việc kết thúc các chuyển động sai của động tác takeaway, tuy nhiên nó cũng có thể là kết quả của pha swing. Trong mọi trường hợp, gậy sẽ được người chơi kéo vuông góc trong quá trình takeaway, cũng có nghĩa là đuôi gậy sẽ chĩa thẳng về phía sau và có vị trí song song mặt đất.



3 vấn đề thường gặp phải gây ra cú đánh bóng slice
  • Title : 3 vấn đề thường gặp phải gây ra cú đánh bóng slice
  • Posted by :
  • Date : 15:25
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: 3 vấn đề thường gặp phải gây ra cú đánh bóng slice Rating: 5 Reviewed By: đá
Top