728x90 AdSpace

Latest News

kỹ thuật golf
Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2018

Bão lớn - sân golf tại Scotland bị cát bao phủ

Đặc thù với những bãi biển xung quanh, Scotland nổi tiếng với các sân golf dạng Links quanh bờ biển đầy độc đáo và hấp dẫn.

Tuy nhiên, tình hình khí hậu thế giới biến đổi 1 cách biến ổn khiến cho chính những sân golf dạng Links này phải nhận lấy những hậu quả nặng nề.

Cụ thể chính là cái tên sân golf Montrose ở Scotland, với vị trí gần biển hiện đang phải đối mặt với các vấn đề do biến đổi khí hậu gây ra.

Đây là sân golf vô cùng lâu đời tại Scotland với lịch sử 450 năm tồn tại và cũng góp mặt ở vị trí số 5 trong số các sâu golf lâu đời trên thế giới. Với vị trí và đặc điểm gần bãi biển, địa chỉ thi đấu này liên tiếp đón nhận các thiên tai hàng năm, nó khiến cho mặt sân biến đổi một cách khá bất thường trong thời gian dài.



Gần đây nhất, cơn bảo Deirde đổ bộ và làm cho hố số 2 tại sân golf này đã phải chịu những ảnh hưởng tương đối nghiêm trọng, cụ thể cơn gió lớn đã cuốn theo nhiều cát từ bãi biển tới khu vực fairway và che phủ gần hết khu vực này.

Quản lý sân golf, ông Darren McLaughlin đã kịp thời ghi lại khoảng khắc này và ai cũng cảm thấy ngỡ ngàng khi chứng kiến cảnh tượng đa phần fairway tại hố golf này đã biến thành một bunker ngoại cỡ.

McLaughlin chia sẻ : “Thời tiết thật sự kinh hoàng. Đây là hậu quả từ sự xói mòn bờ biển khi các cồn cát bắt đầu di chuyển về sân golf. Nơi đây có rất ít sự bảo về trước những cơn gió thổi đến từ hướng đông nam. Cát bị thổi vào sân golf và tạo nơi một thảm cát khá dày trên fairway và gần như không thể chơi được ở đây. Tôi chưa bao giờ thấy điều gì tương tự thế”

Đây là sân golf điển hình cho việc chịu ảnh hưởng tiêu cực tư thiên tai, cùng với đó là được lấy làm ví dụ cụ thể về những hậu quả gây ra bởi biến đổi khí hậu trong những báo cáo, nghiên cứu về khoa học. Sự việc mới đây là một trong số các cơ hội để những người đứng đầu, quản lý sân golf đưa ra những cảnh báo mới cho tương lai.

Giám đốc sân golf Montrose - Chris Curnin nhận định : “Khi nước biển dâng lên và bờ biển xói mòn, chúng ta sẽ không còn nơi nào để ở. Biến đổi khí hậu luôn được nhắc đến như vấn đề ở tương lai, nhưng hiện tại nó đang ăn dần sân golf của chúng tôi”

Khi cơn bão đã qua đi. các nhân viên nơi đây đã tiến hành bắt tay vào công việc khôi phục lại các hố cho sân golf, đây là điều khiến họ cảm thấy tương đối vất vả, bởi các đống cát đã che phủ phần lớn các bunker thật sự. Quản lý sân golf cho biết sẽ phải cần tới các loại máy thổi công nghiệp chuyên dụng để thổi sạch cát trên fairway.



“May mắn là thời điểm này sân golf không quá bận. Mọi việc sẽ rất tệ nếu nó diễn ra vào tháng 4 hay tháng 5”, McLaughlin nói.

Chia sẻ bởi Trang tin tức Golftimes
Bão lớn - sân golf tại Scotland bị cát bao phủ
  • Title : Bão lớn - sân golf tại Scotland bị cát bao phủ
  • Posted by :
  • Date : 11:54
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Bão lớn - sân golf tại Scotland bị cát bao phủ Rating: 5 Reviewed By: đá
Top