728x90 AdSpace

Latest News

kỹ thuật golf
Thứ Tư, 5 tháng 12, 2018

Lực cầm gậy golf nên như thế nào để đánh bóng hiệu quả tối đa?


Khi chơi golf, yếu tố lực cầm gậy thường không được người chơi dành nhiều sự quan tâm, nhưng nó lại rất quan trọng đối với kết quả của cú đánh.

Thực tế đã chỉ ra golfer cần cầm gậy 1 cách vừa phải, không quá chặt, không quá lỏng mới có thể giúp cho cẳng tay được thư giãn, từ đó thực hiện được những pha swing chuẩn xác.



Chắc hẳn golfer nào cũng đã từng nghe thấy câu nói ẩn dụ "cầm gậy golf như cầm một con chim". Khi bạn cần con chim quá chặt, chim sẽ ngạt thở mà chết, còn nếu cầm quá lỏng, chim sẽ bay đi. Câu này có ý nghĩa rằng người chơi golf cần cầm nắm gậy golf với 1 lực vừa phải, cũng như cầm con chim với lực giúp cho chim vừa sống vừa không bay đi. Chủ đề cầm gậy golf sao cho chuẩn xác chắc có lẽ người chơi đã nghe quá nhiều, tuy nhiên lực cầm gậy cũng cần nhận được nhiều sự chú ý, nó có nghĩa là nếu cầm gậy không chuẩn xác, lực bị triệu tiêu khá nhiều, cùng với đó là quỹ đạo bóng cũng không được chuẩn xác.


Muốn lực cầm gậy golf được chuẩn xác, bạn đọc hãy tham khảo phương pháp như sau : 

Cầm, nắm gậy golf như bình thường, sau đó đưa gậy hướng về phía trước với cánh tay nằm ngang. Lúc này bạn sẽ cảm nhận được áp lực khi nâng gậy lên, tiếp theo hạ gậy 1 cách từ từ về tư thế setup. Lúc này sẽ cảm nhận được lực tay cầm gậy giảm tương đối với việc gậy được tì xuống mặt đất, sau đó nắm gậy từ từ với lực tăng dần lên như khi nâng gậy tới tầm ngang. Áp lực tì lên gậy lúc này đạt mức lý tưởng, vừa phải trong việc kiểm soát khoảng cách cũng như là không bị chặt quá khiến cho những cú đánh bị cản trợ.
Bắp tay sẽ có xu hướng căng 1 chút nhưng đây không phải vấn đề, mấu chốt là bạn cần kiểm soát được sự linh hoạt ở cổ tay và lực cầm tay.

Kiểm tra 

Muốn kiểm tra hiệu quả lực cầm gậy, người chơi nên thử thực hiện liên tục 5 cú đánh, trong lúc đó không điều chỉnh tay cầm, nếu cảm thấy vị trí mặt gậy không có được sự vuông góc so với hướng mục tiêu, lúc này người chơi cần điều chỉnh lại.

Lúc này, hãy đặt tee tại vị trí giữa tay trái và đỉnh của cây gậy, Lúc này người chơi cần tiếp tục thực hiện 5 cú đánh, miễn sao vị trí của tee không có sự thay đổi. Bài tập cơ bản này sẽ giúp giữ cho tay trải không đổi trong suốt quá trình swing.

Khi lực cầm gậy của bạn là vừa đủ, nó sẽ giúp đảm bảo cho cánh tay được thả lỏng, độ chính xác lẫn lực trong cú đánh đều được cải thiện 1 cách đáng kể.

Lực cầm gậy golf nên như thế nào để đánh bóng hiệu quả tối đa?
  • Title : Lực cầm gậy golf nên như thế nào để đánh bóng hiệu quả tối đa?
  • Posted by :
  • Date : 15:01
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Lực cầm gậy golf nên như thế nào để đánh bóng hiệu quả tối đa? Rating: 5 Reviewed By: đá
Top