728x90 AdSpace

Latest News

kỹ thuật golf
Thứ Tư, 28 tháng 11, 2018

Golfer có biết 1 vòng golf tương đương 10 buổi tập thể dục?

Khi chơi môn thể thao golf, muốn hoàn thành 1 vòng golf tiêu chuẩn, người chơi sẽ cần từ 6 cho tới 12 km cho việc đi bộ, đây có phần giống với hình thức luyện tập nặng nhưng nó sẽ được giảm nhẹ một cách đáng kể nhờ vào tính chất nhịp độ.



Những nghiên cứu được công bố gần đây đã chỉ ra rằng một buổi chơi golf có tác dụng tương tự so với 10 ngày tập thể dục liên tục, dù cho môn thể thao này không dồn dập, kịch tính và giàu sự đối kháng trực tiếp so với bóng đá hay tennis nhưng nó mang tới cho người chơi rất nhiều các ích lợi về mặt sức khỏe.

>> Tìm hiểu : Phương pháp lựa chọn quần áo golf mùa đông chuẩn xác nhất người chơi cần nắm được

Nghiên cứu đã cho thấy muốn có được nền tảng sức khỏe tốt, người trưởng thành cần bỏ ra 150 phút luyện tập hàng tuần, còn 1 vòng golf 18 lỗ tương đương với 240 phút. 
Tổ chức hỗ trợ ung thư Macmillan cho biết trong 1 vòng golf, người chơi sẽ đi bộ khoảng 6-12 km và di chuyển  11.245 tới 16.667 bước.

Điều này tương đương với việc đốt cháy 1.564 calo trong 1 vòng golf. Con số này sẽ bị trừ hao đi với việc để caddy hỗ trợ việc mang gậy và nó sẽ là vô nghĩa nếu di chuyển bằng buggy.
Lợi thế của môn thể thao golf tới từ việc không cần dồn quá nhiều sức lực và nhịp độ cao trong một vòng golf, điều này giúp cho golf có sự phù hợp với mọi lứa tuổi.


Các nhà nghiên cứu tại Thụy Điển đã chỉ ra rằng trong 300.000 golfer, tỉ lệ tử vong tại đây thấp hơn tới 40% so với những người không chơi golf, trong cùng một điều kiện sinh sống, độ tuổi và cả yếu tố thu nhập. Quy đổi chi tiết thì là người chơi golf sẽ dài hơn 5 năm so với người không chơi môn thể thao này.

Bà Elizabeth Connare - Đại diện của trung tâm Macmillan cho biết: "Có những người sẽ bất ngờ vì một trận chơi golf họ đi hơn 10.000 bước chân, đốt hơn 1.500 calo. Môn thể thao này quá nhẹ nhàng nên chúng ta không nhận ra mình đã đi được nhiều đến thế".

Golfer có biết 1 vòng golf tương đương 10 buổi tập thể dục?
  • Title : Golfer có biết 1 vòng golf tương đương 10 buổi tập thể dục?
  • Posted by :
  • Date : 15:35
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Golfer có biết 1 vòng golf tương đương 10 buổi tập thể dục? Rating: 5 Reviewed By: đá
Top