728x90 AdSpace

Latest News

kỹ thuật golf
Thứ Ba, 20 tháng 11, 2018

Những điều đổi mới trong luật golf về caddie người chơi cần biết

Luật golf 2019 quy định người chơi golf sẽ phải chịu phạt khi caddie có những hành vi sai, cụ thể hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này của chúng tôi.

1.Caddie được phép mark bóng và nhấc bóng của người chơi.

Luật R&A 2016 quy định rằng caddie sẽ không được mark bóng và nhấc bóng của người chơi 1 cách tự động nếu chưa được người chơi ủy quyền.


Tuy nhiên luật R&A mới nhất 2019 mà cụ thể là luật 14.1b đã quy định rằng caddie sẽ được phép mark bóng cũng như nhấc bóng trên khu vực putting green ngay cả khi chưa có được sự ủy quyền tới từ người chơi.

>> Xem thêm : Review sân golf Đại Lải – địa điểm chơi golf đầy hấp dẫn golfer không thể bỏ lỡ

Sở dĩ lại có những thay đổi này là vì R&A đã nhận được những góp ý tới từ người chơi về vấn đề không có chút hợp lý nào khi caddie không được làm những điều này, trong khi hầu hết các sân golf tại Châu Á đều có caddie và đây là một phần trong công việc của caddie. Ngoài ra, thay đổi này cũng giúp cải thiện tốc độ chơi 1 cách đáng kể.

2.Caddie không được phép đứng sau chỉ hướng cho người chơi.

Thông thường, việc caddie đứng phía sau người chơi với mục đích hỗ trợ chỉ hướng đánh bóng là điều thường thấy, tuy nhiên điều này sẽ không còn được thực hiện sau khi luật golf 2019 được ban hành.

Luật 10.2b đã quy định caddie sẽ không được phép đứng gần cũng như trên khu vực sau hướng đánh bóng, khi người chơi bước vào tư thế setup cho cú đánh bóng.

Sẽ không bị xử phạt nếu caddie chỉ ngẫu nhiên đứng phía sau người chơi, thay vì việc cố gắng tác động tới việc chỉnh hướng bóng.

Sở dĩ có những thay đổi này là do dù cho người chơi có thể nhận những lời khuyên từ caddie về hướng đánh bóng lẫn pha đánh bóng, tuy nhiên theo R&A, khi việc tự vào tư thế setup cũng như xác định line đánh bóng là một trong những kỹ năng cơ bản người chơi cần có.

Những điều đổi mới trong luật golf về caddie người chơi cần biết
  • Title : Những điều đổi mới trong luật golf về caddie người chơi cần biết
  • Posted by :
  • Date : 14:50
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Những điều đổi mới trong luật golf về caddie người chơi cần biết Rating: 5 Reviewed By: đá
Top