728x90 AdSpace

Latest News

kỹ thuật golf
Thứ Hai, 24 tháng 4, 2017

Sân Oakmont và những bí mật kỳ quái

Oakmont Country Club không chỉ được đề cập đến như sân thi đấu golf hàng đầu lâu đời nhất nước Mỹ mà còn được biết đến như một trong các sân tập golf thử thách nhất với những golf thủ. Đây cũng là địa điểm diễn ra quen thuộc của giải vô địch mở rộng U.S. Open. Vậy điều gì đã làm sân Oakmont trở nên đặc biệt và nức danh như vậy?


Xem thêm:

http://sangolfnguoiviet.blogspot.com/2017/04/138-nam-troi-qua-royal-troon-van-binh-yen-nhu-the.html

http://golftimes.vn/gay-golf-honma-cu-con-nguyen-gia-tri-chi-phi-chia-doi-4554.html

http://golftimes.vn/gay-golf-honma-nhung-yeu-to-tao-nen-dang-cap-3816.html


Mọi thứ không như bề ngoài của nó

USGA thường nói rằng người chơi chỉ cần đánh những đường bóng thẳng là có thể vào được các hố trên sân Oakmont. Các bạn sẽ chẳng hề lo lắng về việc phát bóng qua khu vực dogleg hay đưa bóng qua các khu vực bẫy nước vì chẳng với 1 cái cây hay hồ nước nào trên sân Oakmont cả, chỉ với cỏ, hồ hết cát và tầm nhìn rộng, tới mức người chơi đứng từ nhà câu lạc bộ và nhìn ra được tất cả sân.

Tuy thế, bạn không nên hiểu lầm rằng việc đánh golf trên sân Oakmont là đơn thuần và dễ dàng; ngược lại, nơi này được biết đến như một trong những sân thi đấu gôn thử thách nhất thế giới. Oakmont ko cho phép người chơi phạm sai lầm, chỉ cần đưa bóng lệch khỏi fairway một chút là bạn sẽ gặp rắc rối.

Nhìn vào lịch sử những giải U.S. Open đã được tổ chức trên sân Oakmont, ta với thể nhận thấy 1 điểm chung của hồ hết toàn bộ những nhà vô địch là đều đã từng bỏ túi 1 hoặc vài cúp major. Điều này chứng tỏ để chinh phục được Oakmont, bạn phải là người với dày dặn kinh nghiệm và ý thức thép với thể chịu được áp lực cao.



Greens kỳ quái

Một trong những đặc điểm làm cho sân Oakmont khó chơi như vậy là vì đặc điểm bề mặt greens của nơi này. Người ta vẫn hay đùa rằng Oakmont phải khiến chậm greens lại để chuẩn bị cho giải Open bởi bề mặt cỏ quá trơn trượt với độ dốc cao làm cho bóng lăn nhanh khó kiểm soát.

Nếu bạn sở hữu một cú downhill putt hoặc chip thì việc giữ bóng trong khu vực green đã là cả một thành tích, không chỉ vì tốc độ bề mặt greens mà còn vì độ dốc của đường viền xung quanh.Trên sân Oakmont, mọi phát đánh đều phải được tính toán thật tỉ mỉ và chuẩn xác. “Suýt chút nữa là hoàn hảo rồi!” là câu nói thường được nghe thấy ở đây.


Đọc tiếp tại http://sangolfnguoiviet.blogspot.com/
Sân Oakmont và những bí mật kỳ quái
  • Title : Sân Oakmont và những bí mật kỳ quái
  • Posted by :
  • Date : 15:28
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Sân Oakmont và những bí mật kỳ quái Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Top