728x90 AdSpace

Latest News

kỹ thuật golf
Thứ Ba, 25 tháng 4, 2017

Sân Oakmont và những bí mật kỳ quái (tiếp)

Nguồn gốc của Stimpmeter 

Stimpmeter là phương tiện dùng để đo tốc độ vùng green, và một điều ít ai biết đến là nguồn cội của phát minh này lại mang can hệ đến sân Oakmont. Ed Stimpson, 1 kỹ sư Harvard, đã tham gia giải U.S. Open 1935 và cảm thấy rằng greens quá nhanh, nhưng lại ko mang cách nào để xác định điều này. Do đó, ông đã phát minh ra công cụ đo greens Stimpmeter mà ta vẫn thường dùng trên sân golf hiện tại.


Tin đọc thêm:





Thiết kế độc đáo

Sân Oakmont nổi tiếng khác biệt với thiết kế không hồ nước và cây cối. Tuy nhiên, sau những trận mưa, nước đọng lại nhiều trong những gò đất, bụi cỏ rải rác trên sân khiến không chỉ người chơi nghiệp dư mà cả các tay gôn nhiều năm kinh nghiệm cũng đều vướng mắc trong việc tìm và đánh bóng.

Dù vậy, các bẫy cát mới là điều mà các golfer e ngại nhất khi kể tới sân Oakmont, đặc trưng là Church Pew, bẫy cát đã phát triển thành biểu tượng nơi này. Bẫy được thiết kế ban đầu với 7 gờ cỏ và đến giờ đã được mở rộng lên 12 gờ cỏ bên trong luôn là thử thách khó chịu cho bất cứ golfer nào. 1 khi bóng đã rơi vào đây thì khả năng đánh ra green là rất thấp, người chơi thường phải bỏ cuộc và ném bóng ra ngoài. Cách đây không lâu, USGA đã chỉnh sửa lại các hố cát trên fairway để bóng dễ lăn vào hơn. Đây thực thụ là tin xấu cho các tay gôn.

Tóm lại, mặc dù Oakmont Country Club là một sân golf đầy thử thách nhưng nó lại rất công bằng. Các gôn thủ không cần phải thông minh hay có sức mạnh siêu nhân vì sân Oakmont ko có các hố phức tạp hay cách tee quá xa mà chỉ cần đánh được những đường bóng thật tốt, vào đường fairway, thật gần hố, và nỗ lực khôn cùng sở hữu thể để không phải gạt bóng đến lần thứ 3.

 Sân Oakmont và những bí mật kỳ quái (tiếp)
  • Title : Sân Oakmont và những bí mật kỳ quái (tiếp)
  • Posted by :
  • Date : 13:57
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Sân Oakmont và những bí mật kỳ quái (tiếp) Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Top