728x90 AdSpace

Latest News

kỹ thuật golf
Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

Handicap và các chỉ số trong thể thao gôn

Handicap trong khoảng lâu vẫn được coi là thước đo trình độ của mỗi tay golf golf. mặc dầu sở hữu nhiều hệ thống tính handicap khác nhau đang được ứng dụng tại Việt Nam, về căn bản Handicap thường khá gần sở hữu số gậy bạn đánh thường ngày trên sân.

Tìm hiểu thêm: Học đánh golf với những tay golf chuyên nghiệp



Thế mạnh nhất của Thống kê handicap có lẽ là việc nó biểu thị được kĩ năng của golf thủ qua số gậy cần để đưa bóng vào lỗ và bỏ qua gần như các yếu tố kĩ thuật. nói một lựa chọn khác bạn sẽ gặp những golfer có vòng swing ko giống người nào nhưng handicap lại rất thấp, ngược lại một vòng swing tròn trịa mĩ miều vẫn có thể over par đến hàng chục gậy. Trong bài viết dưới đây chúng ta sẽ điểm qua nhiều cột mốc handicap đáng chú ý nhất.

Xem thêm:
> http://golftimes.vn/gay-golf-honma-nhung-yeu-to-tao-nen-dang-cap-3816.html
> http://golftimes.vn/gay-golf-titleist-lua-chon-ly-tuong-cho-golfer-viet-3865.html

Đây là số handicap chính thức tối đa với 1 golfer theo hệ thống handicap USGA đang được dùng rất nhiều nhất trên toàn cầu. có được handicap chính thức là 1 trong nhiều cột mốc đáng nhớ nhất với các người mới tập chơi golf. bắt đầu từ đây mỗi khi được hỏi handicap bạn sẽ không còn phải giải đáp “ôi nhiều lắm đã với gì đâu” như mọi lúc nữa.

Ví như Quan sát các người mới tập chơi có số điểm over par lên tới 60 gậy cho những lần đầu ra sân, thì giai đoạn hạ xuống được 36 gậy một hưỡng dẫn ổn định đặt có được handicap chính thức quả là 1 sự phấn đấu lớn. sở hữu nhiều tay golf golf sở hữu 1 nền tảng sẵn sở hữu từ giai đoạn chơi các môn thể thao khác cũng như năng khiếu thì họ hoàn toàn sở hữu thể có được handicap chính thức chỉ sau tầm nửa năm chơi golf, tuy nhiên gần như sẽ cần rất nhiều thời gian hơn để số gậy xuống được rất nhiều như vậy. Vậy khiến cách nào đặt bạn có thể lấy được handicap?

Swing. Bạn phải có được 1 vòng swing tương đối ổn định và ít mắc phải nhiều lỗi ko đáng với như shank bóng. 1 vòng swing ổn định thường sẽ là 1 vòng swing khoảng cách ngắn, vì lúc mới chơi bạn đưa lên càng rất nhiều thì sẽ càng sở hữu phổ biến khả năng mắc lỗi, tất nhiên bạn sẽ vẫn cần đưa lên đủ dài đặt có được moment di chuyển. Đây là khi bạn nên đầu cơ vào quá trình tập tành kĩ thuật căn bản có những tập huấn viên có chuyên môn, vì một vòng swing được định hình từ sớm sẽ giúp bạn chơi golf tốt trong tương lai, tránh được trường hợp bạn xuống được handicap rồi dừng ở đấy. tất nhiên việc tập luyện short game song song là cần thiết, nhưng nhiều lúc mới khởi đầu tập lên sân bạn nên chú trọng vào vòng swing nhiều hơn. Bạn cũng cần cầm được các tri thức căn bản về xử lý tình huống, cụ thế qua phong độ đứng và chọn gậy đặt mỗi khi bóng vào những vị trí không bằng phẳng bạn sử dụng sẽ cần phải xử lý như cách nào đặt xác suất hỏng là chí ít.

18 over cho 18 hố – “bogey game” – Báo cáo ao ước của không ít các golfer. Đây là khi bạn đã kiểm soát được phần đông game của mình và cả kĩ thuật đánh ngắn lẫn đánh dài bạn muốn cần với sự ổn định. Bạn sẽ gặp rất ít những golfer ở trình độ này cơ mà không lên sân thường xuyên hoặc tập luyện thường xuyên. vì thế yếu tố quan trọng nhất để xuống được handicap 18 tôi nghĩ là việc duy trì tần suất tập dượt và lên sân. Về mặt kĩ thuật, bạn sẽ cần khả năng kiểm soát đường bóng phải chăng và đặc biệt ko hỏng rất nhiều ở khu vực quanh green. Khả năng kiểm soát đường bóng ở đây biểu hiện ở quá trình suy đoán được độ cao, đường bay và đặc trưng là khoảng lựa chọn sở hữu các gậy trong các cảnh huống khác nhau.

Để xuống được handicap 18 và đánh ở “Bảng B” bạn sẽ ko cần phải đánh bóng quá xa, nhưng yếu tố nhất thiết là độ ổn định đặt dòng bỏ xác suất bị phạt gậy do đưa bóng vào bẫy cũng như tỉ lệ đưa bóng on green tiêu chuẩn cao. có tần suất tập và lên sân được duy trì đều thì bạn hoàn toàn với thể xuống được handicap 18 nhanh nếu như có một kế hoạch tập tành hợp lý. quá trình tập gì và như sao cứng cáp sẽ mang đến kết quả thay vì chỉ đánh phổ biến bóng đặt cải thiện vòng swing. ví dụ giai đoạn phân bổ thời kì tập 50% cho đánh dài và 50% cho đánh khoảng cách ngắn sẽ giúp bạn cải thiện tổng thể. Bạn cũng nên lưu ý về chiến thuật lúc lên sân và lựa chọn đơn giản nhất để luyện tập cái này đó là việc đánh golf tại những sân khác nhau và các tee box khác nhau.

Single handicap – bạn chính thức lọt vào top vài trăm người tại Việt Nam với khả năng đánh over 9 gậy hoặc phải chăng hơn trong một trận. Xuống được handicap 9 vững chắc không phải tiện lợi, nhưng cũng cứng cáp là với thể nếu bạn với đủ phấn đấu và điều kiện tập luyện. khi này short game là quan trọng hơn cả, đặc trưng là khả năng putt bóng trên green. thực tế đặt đánh được 9 gậy over hoặc ít hơn bạn cũng ko cần chú trọng vào quá trình tiến công nhiều birdie mà dễ dàng chỉ là loại bỏ nhiều điểm số bogey, mà đặt khiến được giai đoạn ấy thì kĩ năng short game quanh green là cực kỳ quan trọng. Khả năng cứu par từ nhiều cú đánh không on green tiêu chuẩn sẽ giúp bạn kiểm soát được điểm số. những golfer handicap thấp thường sở hữu khoảng kỹ năng bóng tốt và bạn cũng nên đoàn luyện kĩ thuật và thể lực đặt cải thiện được khoảng lựa chọn sở hữu các gậy của mình.

Handicap và các chỉ số trong thể thao gôn
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Handicap và các chỉ số trong thể thao gôn Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Top