728x90 AdSpace

Latest News

kỹ thuật golf
Thứ Ba, 2 tháng 10, 2018

Nên kết thúc cú swing golf như thế nào?

Tư thế kết thúc cú swing là một trong những yếu tố khá quan trọng nhưng lại không được người chơi chú ý nhiều. Tư thế kết thúc tốt chính là sự kết hợp giữa yếu tố cân bằng, trọng tâm, lực,cuối cùng là sự thả lỏng.



Follow through cũng như finish trong quá trình swing chính là kết quả của những chuyển động hình thành trong suốt quá trình thực hiện cú đánh. Việc kết thúc với vị trí như thế nào cũng thể hiện bạn đưa gậy xuống và tiếp xúc bóng ra sao.

>> Xem thêm : Top 9 địa chỉ sân tập golf đáng chơi nhất tại Hà Nội

Trong cú swing, sự cân bằng là một trong những yếu tố quan trọng nhất thể hiện lực cũng như tính hiệu quả trong chuyển động.
Những golfer trung bình thường gặp phải tình trạng mất lực cũng như kiểm soát cân bằng rất kém, trong khi đó người chơi với trình độ tốt thường không xoay gậy trong quá trình tiếp xúc bóng, thay vào đó họ sẽ để cho gậy swing 1 cách tự do theo đường văng đi, điều này không làm ảnh hướng tới đường đi của cây gậy.

VẬY LÀM SAO ĐỂ CÓ ĐƯỢC TƯ THẾ KẾT THÚC TỐT?

Trước hết, người chơi cần cân nhắc tới độ văng của cây gậy sau khi va chạm với bóng.
Hãy sử dụng 3-4 cây gậy sắt trong bộ gậy golf, sau đó cầm chúng cùng lúc với nhau, lúc này người chơi đã có 1 bó gậy khá nặng. Khi swing với bó gậy này, người chơi sẽ cảm nhận được trong quá trình đưa gậy xuống, trọng lực sẽ tạo ra quán tính, gậy sẽ văng đi mà người chơi không cần dùng quá nhiều sức.


Bài khởi động này rất tuyệt vời và hiệu quả, tuy nhiên người chơi cần chú ý cẩn thận cũng như là swing vừa sức, nhẹ nhàng 1 cách tối đa.

Bước thứ 2, người chơi cần rèn luyện sự cân bằng. Hãy sử dụng cây gậy wedge và đánh bóng với lực khoảng 75%, sau đó duy trì tư thế đến khi bóng tiếp xúc với mặt đất. Bài tập này tưởng chừng như đơn giản, nhưng nó sẽ làm người chơi tốn tương đối nhiều thời gian.

Điều kiện lý tưởng nhất khi kết thúc đó là trọng lượng sẽ dồn sang phần chân trái nhiều hơn, đồng thời cánh tay có vị trí là gập quanh tay trái (đối với golfer thuận tay phải). Lúc này shaft gậy sẽ có vị trí ở phía sau cổ theo phương ngang thay vì vị trí thẳng đứng.

>> Bài viết cùng chủ đề : Hiểu biết luật khi chơi golf đã có là điều kiện đủ?
Hi vọng với những mẹo nhỏ trên, golfer sẽ có thể hoàn chỉnh và phát triển được cú swing của mình theo chiều hướng tố đẹp hơn.
Nên kết thúc cú swing golf như thế nào?
  • Title : Nên kết thúc cú swing golf như thế nào?
  • Posted by :
  • Date : 11:24
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Nên kết thúc cú swing golf như thế nào? Rating: 5 Reviewed By: đá
Top