728x90 AdSpace

Latest News

kỹ thuật golf
Thứ Năm, 27 tháng 4, 2017

Nàng dâu trăm họ làng golf

Theo dòng chủ đề chính của VGM số tháng này về nghề làm Caddie, tạp chí đã nhận được hồ hết quan điểm đóng góp, cũng như các chia sẻ thực tâm của các golf thủ, những người đã và đang làm nghề Caddie, và của cả các caddie master. VGM xin được chia sẻ dưới đây 1 trong các tâm sự đáng suy ngẫm của một cựu Caddie Master.

Tin xem thêm:


- Tư vấn địa chỉ bán gậy golf Honma cũ





“Môn Golf có Việt Nam giờ không còn xa lạ như hồi thập niên 90. Sân thi đấu golf tại Việt Nam mọc lên khắp nơi nhiều như nấm gặp mưa… Nhớ lại golf của các năm 95, lúc đó nghề nhân viên caddie còn mù mờ nhưng trong sáng, ko bị áp lực bởi ban bệ điều hành. Ban điều hành golf vô tư, luôn để ý, chia sẻ, động viên các caddie mà mình quản lí. Họ công tâm minh bạch, chẳng o ép trù dập ai. Mấu chốt cũng vì đạo đức nghề nghiệp vì nghĩ rằng toàn bộ cùng là phận khiến cho thuê ăn lương tháng. Nay thì khác nhiều. 1 số vị trí Trưởng điều hành golf, Caddie Master hoặc Marshal với thái độ trịnh thượng sở hữu học viên mới vào nghề, đi training thì nạt nộ, thậm chí mang hiện tượng trù dập cá nhân…



Trở lại vấn đề chính của caddie. Áp lực không chỉ đến từ phía ban điều hành, mà còn “phát sinh thêm” từ những vị khách (golfer) khó tính. Dãi nắng, dầm mình trong mùa mưa lạnh rét, đổi lại caddie cần nhất ở người quản lí là sự quan tâm về sức khoẻ, hoặc bữa ăn trưa hay tối (đánh đèn) không kịp ăn, hoặc xem đồng phục có đủ đầy, mang đồ vật áo xống chống mưa kịp thời hay không… Thậm chí xin lỗi, hay can thiệp tình trạng nhân viên của mình bị khách “bỏ típ” sau khi đã dùng cho xong 18; 27 hoặc 36 hố… đấy là nhiệm vụ yêu cầu của người quản lí có tâm, chưa nhắc tới tài.

Về phần khách (golfer), không người nào giống ai, có người xấu tính ắt với vị tốt tính. những gôn thủ ơi, caddie tuy chỉ là nguời nhân viên chuyên dụng cho trên đường golf nhưng họ cũng là người bạn đồng hành trong suốt vòng game của mình, dù đánh thắng hay hỏng, thắng độ hay thua độ… cũng mong tay gôn diễn đạt tinh thần cao thượng trong môn chơi được nếu là môn thể thao quý tộc. Đã là “quý tộc” thì hành xử sao cho nhiều người Nhìn vào kính mến, nể phục chứ đừng để có tiếng là tay tập gôn xấu xí… Chung quy lại, caddie đi làm có lương tháng không cao, chỉ mong chờ vào sự hào phóng của những gôn thủ thực thụ biết và cảm thông sự hy sinh, cam chịu trên…!!!”

Nàng dâu trăm họ làng golf
  • Title : Nàng dâu trăm họ làng golf
  • Posted by :
  • Date : 14:34
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Nàng dâu trăm họ làng golf Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Top