728x90 AdSpace

Latest News

kỹ thuật golf
Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017

Kỹ thuật duy trì mặt phẳng vai trong chơi golf

Sân golf Việt - Khi 1 người chơi gôn tay phải thường gặp phải tình huống đổ thấp vai phải xuống khi downswing, tôi tin rằng đây là chính nguyên nhân cản trở làm người đó khó tiếp xúc bóng tốt và ổn định. Kỹ thuật duy trì mặt phẳng vai giúp giữ cho cánh tay và gậy nằm phía trước ngực, do đó cải thiện tiếp xúc bóng, tăng thêm khoảng cách và sự chính xác của cú đánh. 

tu-the-danh-khi-bong-bi-lun-trong-cat

Nếu không biết cách xoay vai chuẩn xác khi luyên tập, bạn sẽ gặp phải rất nhiều vấn đề với cú swing.

Khi swing một gậy gôn, chúng ta phải chú ý đến cột sống đóng vai trò như trục xoay của cú swing. Duy trì trục xoay này có nghĩa là góc nghiêng của vai so với mặt đất hay kỹ thuật duy trì mặt phẳng vai  trong một cú swing.

Xem thêm: Kỹ thuật đánh bóng từ hố cát

Thông thường, tôi thấy nhiều gôn thủ xoay vai không đúng cách khi luyện tập, kéo theo nhiều vấn đề trong cú swing. Khi xoay đúng cách, vai tạo với cột sống một góc 90 độ từ khi backswing cho đến khi follow through.

Có một bài tập hữu ích để các bạn áp dụng là đưa cây gậy driver lên sau vai, giữ driver nằm ngang song song với hai vai. Sau đó nghiêng cột sống về phía bóng gôn (góc nghiêng tương tự lúc setup). Từ vị trí này xoay lên vị trí backswing, dừng và kiểm tra xem vai đã vuông góc với cột sống chưa; sau đó, xoay người về vị trí follow through duy trì góc nghiêng cơ thể và góc 90 độ đó.

Góc nghiêng của vai so với mặt đất, hay mặt phẳng vai sẽ khác nhau khi ta dùng các gậy khác nhau.
 

ky-thuat-cuu-bong-cat-2

Ví dụ cú swing với gậy wedge, thân trên gập xuống gần bóng hơn do đó mặt phẳng vai dốc đứng hơn so với các gậy dài như rescue hay driver.

Xem thêm: Tommy Fleedwood trở thành đương kim vô địch tại Abu Dhabi HSBC Championship

Khi một người chơi gôn tay phải thường bị đổ thấp vai phải xuống khi downswing, tôi tin rằng đây là nguyên nhân cản trở khiến người đó khó tiếp xúc bóng tốt và ổn định. Kỹ thuật duy trì mặt phẳng vai giúp giữ cho cánh tay và gậy nằm phía trước ngực, do đó cải thiện tiếp xúc bóng, tăng thêm khoảng cách và sự chính xác của cú đánh.

Một cách kiểm tra rất tốt là quay video chính bạn từ phía sau để kiểm tra mặt phẳng vai khi lên backswing và follow through có trùng nhau không.

Bạn hãy thử bài tập này từ hôm nay và tiến thêm một bước tới cú swing hoàn thiện và ổn định hơn.
no image
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Kỹ thuật duy trì mặt phẳng vai trong chơi golf Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Top