728x90 AdSpace

Latest News

kỹ thuật golf
Thứ Năm, 15 tháng 12, 2016

Dụng cụ ngày nay có thể giúp bạn chơi golf tốt hơn

Dụng cụ chơi golf hiện nay có khả năng trợ giúp bạn tập golf tốt hơn, nhưng điều trọng yếu hơn cả công nghệ đó chính là bạn cần sở hữu các cây gậy được chọn phù hợp với cá nhân mình và chế độ tập luyện hợp lý.

Trở lại một số thập niên 70-80, tôi thường hay sử dụng gậy sắt Hogan Apex II. Khi đó nếu như bạn có chĩa súng vào đầu thì tôi cũng không thể thay đổi lựa chọn. Tôi có thể điều khiển bóng theo ý đồ của mình. Nhưng sau khi Hogan ra mắt chiếc “Hogan Edge” với một thiết kế mới được chú trọng vào khối lượng đầu gậy thì nó tương tự với 1 cái xe vận tải rác (theo suy nghĩ của tôi). Khi đó gậy Apex II của tôi trông như một dòng Ferrari thời thượng. Không cần phải nói, Hogan muốn tôi dùng hàng hóa của họ nhưng tôi đã chẳng thể để chúng ở bên cuộc đời mình.

Có thể bạn quan tâm:

>> Cách cầm gậy đánh golf tưởng không khó mà khó không tưởng

>> Gậy đánh golf giá bao nhiêu? Vấn đề đang làm đau đầu các golfer

>> Bộ gậy đánh golf – Linh hồn của mỗi trận đấu!



Sau ấy, PING đã mời tôi sử dụng gậy sắt Ping Zing của họ và tôi đích thực không có nhiều thiện cảm với nó. Hơn nữa, việc khối lượng dồn vào đầu gậy cũng khiến tôi khó kết thúc tốt. Hiển nhiên, tôi sở hữu một gậy sắt số một của Ping trong túi gậy nhưng mà lại chẳng thể mường tượng việc với trọn cả bộ gậy.

Chính vì nguyên nhân đó tôi tiếp tục chơi bằng gậy Apex II cho tới lúc một người bạn đề nghị tôi nên thử sang Titleist DCI 990.

Phải thú nhận rằng tôi phải mất không ít thời gian để quen sở hữu gậy được thiết kế đầu gậy lõm ở giữa và khối lượng dồn ra phía bên ngoài, trái ngược với mẫu mã kiểu lưỡi kiếm trên gậy Apex của tôi, nhưng mà khi đã quen rồi, chúng mang đến hiệu suất tốt. Tôi đã gắn bó với Titleist trong nhiều năm và khi mà tôi chào đón loại chết của bóng balata cổ sở hữu sự e ngại, thì tôi lại mau chóng cảm thấy rét mướt sở hữu Pro V1. Tôi thậm chí còn trong khoảng bỏ gậy driver của Callaway vì sức hút của Titleist 975D và liên tục nâng cấp gậy hai năm 1 lần…

Cho đến lúc TaylorMade bước vào đời tôi sở hữu lời đề xuất chẳng thể chối từ…

Thành thật mà kể, trước đây tôi cũng đã từng thử gậy driver Rocketball và cảm thấy cực khoái sở hữu khoảng cách mình đạt được. Chính vì nguyên nhân đó tôi đã đổi thay và cuối cùng chuyển hoàn toàn sang dùng TaylorMade.

Như bạn đã thấy, có phần lớn sự điều chỉnh về dụng cụ để gậy golf đạt được hiệu quả như tôi ý muốn, nhưng lại đơn vị vẫn hết sức kiên nhẫn và “chịu đựng” vài ý tưởng riêng của tôi.

Duy chỉ với nguy cơ là họ luôn đợi mong các bạn dùng vài công cụ mới nhất và có TaylorMade, lại càng có phổ biến đổi thay xung quanh.

Cách đây khoảng 2 năm rưỡi, tôi chuyển từ Rocketball sang Rocketball II, từ SLDR sang R15, đến Mini-Driver (đặc biệt là gậy 2 wood mà tôi yêu thích) và sau đó là M1. Và đương nhiên, cũng với phần đông mẫu shaft khác nhau đã được thử để gậy thích hợp hơn với tôi.

Khái quát, điều tôi ko thích ở những công cụ đương đại, đó là để có được hiệu quả tốt, bạn phải swing một cách thức nhất định. nếu như các bạn Nhìn vào những Pro Tour trẻ tuổi và tiên tiến, hầu hết họ đều sở hữu cộng một kiểu swing (ngoại trừ Jim Furyk). bắt mắt swing này tạo ra kết quả tuyệt vời có thiết bị hiện giờ.

Vấn đề cần hỏi là bạn không còn trông thấy phong cách thực hiện pha đánh như 1 số ngày xưa nữa. “Vận hành trái bóng” (đưa nó sang trái hay phải, bay cao hay thấp…) có lẽ còn chỉ là môn nghệ thuật thời xa cách – ko kể tình huống của Phil Mickelson.

Vhi tôi đã nhiều tuổi, những đổi thay phương tiện cho phép tôi vẫn có khả năng lên sân và thực hành trận golf thanh tao. Chỉ với điều, TaylorMade không thể thay thế những khớp cho đầu gối và chân của tôi nhưng lại rất tốt người nào đấy. Nói chung, mọi thứ luôn luôn thay đổi theo hướng tích cực cho chúng ta. Theo dõi mội số thông tin liên quan khác tại http://sangolfnguoiviet.blogspot.com/
no image
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Dụng cụ ngày nay có thể giúp bạn chơi golf tốt hơn Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Top