728x90 AdSpace

Latest News

kỹ thuật golf
Thứ Sáu, 7 tháng 9, 2018

Mối quan hệ giữa ASIAD và môn thể thao golf tại Việt Nam

Việt Nam bắt đầu tham gia thi đấu môn thể thao golf tại Asiad từ thời điểm năm 2006, tuy nhiên sau 3 kỳ ASIAD, sân chơi này có vẻ vẫn khá xa tầm trình độ golf  Việt.

Ưu tiên tài năng trẻ


Khi tham gia kỳ Á vận hội, các thành viên của đội tuyển quốc gia đa phần là gương mặt sáng giá nhất. Đối với môn golf thì ngoại lệ, những thành viên tham gia thi đấu golf phải đang giữ tư cách người chơi nghiệp dư và chưa tiến lên chuyên nghiệp.

Sở dĩ có điều này bởi ngoài việc mang tới sân chơi chất lượng, cạnh tranh, Á vận hội còn hướng tới việc phát triển nhân tố trẻ cho các môn thể thao, để có được thành tích tại các sân chơi lớn hơn.

>> Xem thêm : Top 3 bộ gậy sắt chất lượng tốt nhất hiện nay golfer cần biết

Golfer trẻ và liều thuốc thử ASIAD

Các môn thể thao chuyên nghiệp luôn đầy rẫy sự khắc nghiệt, golf cũng như vậy. Nếu muốn thi đấu chuyên nghiệp, người chơi cần sở hữu cho mình những thành tích thi đấu quốc tế tương đối. Trước khi bước lên chuyên nghiệp, cần có những bài test trình độ, ASIAD là một trong những cuộc kiểm tra chất lượng với phạm vi khu vực.

Mội đội tuyển tham gia ASIAD sẽ gồm có 4 năm, 3 nữ golfer nghiệp dư và chính là những cái tên trẻ xuất sắc nhất. 

Có rất nhiều golfer thi đấu tại hệ thống giải golf danh giá hàng đầu PGA Tour là người có thành tích tốt tại ASIAD, có thể kể tới Shigeki Maruyama (Nhật Bản – 3 chiến thắng trên PGA Tour, lọt vào top 20 thế giới), Kim Kyung-tae, Kim Min Whee, Kim Bio (Hàn Quốc), Pan Tsung Cheng (Đài Loan), Anirban Lahiri (Ấn Độ), Kiradech Aphibarnrat (Thái Lan),...

>> Tìm hiểu thêm về các giải golf trong và ngoài nước : https://golftimes.vn/giai-dau-golf

Việt Nam và giấc mơ huy chương ASIAD

Trải qua 3 kỳ ASIAD, bắt đầu từ Doha 2006, sân chơi này vẫn còn khá xa vời với trình độ nước nhà.
Mục tiêu khả thi nhất của đội tuyển golf Việt Nam hiện nay có lẽ là việc dành huy chương tại SEA Games, chứ tranh chấp tại sân chơi châu lục có lẽ vẫn còn khá khó nhằn.
Tuy nhiên các môn thể thao luôn ẩn chứa sự bất ngờ, khó đoán và golf cũng không ngoại lệ.
Với tính chất cá nhân, golfer đôi khi chỉ cần sự tài năng kiệt xuất là có thể mang tới những thành tích đầy bất ngờ. Đội tuyên golf Việt sau các kỳ đại hội đang có những sự trẻ hóa nhất định, với những golfer trẻ độ tuổi dưới 22, có thể kể tới Đoàn Xuân Khuê Minh (15 tuổi), chúng ta hoàn toàn có thể trông đợi vào những thành tích bất ngờ trong những kỳ đại hội sau, chứ không phải tại kỳ đại hội gần nhất.

Mối quan hệ giữa ASIAD và môn thể thao golf tại Việt Nam
  • Title : Mối quan hệ giữa ASIAD và môn thể thao golf tại Việt Nam
  • Posted by :
  • Date : 11:44
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Mối quan hệ giữa ASIAD và môn thể thao golf tại Việt Nam Rating: 5 Reviewed By: đá
Top