728x90 AdSpace

Latest News

kỹ thuật golf
Thứ Năm, 20 tháng 9, 2018

Kỹ thuật chipping giúp golfer chinh phục mọi thử thách

Khi chip bóng, nhiều người chơi thường đặt bóng lùi về phía chân phải, còn trọng lượng cơ thể dồn sang chân trái, đồng thời tay đẩy phía trước. Thực tế không phải lúc nào phương pháp đấy cũng là tốt.



Cùng tìm hiểu về phương pháp chipping giống như của James Sieckmann - chuyên gia hàng đầu về short game tại PGA Tour. Phương pháp này mang lại rất nhiều hiệu quả, nhưng có 1 hạn chế là khá kén người chơi.

Đối với phương pháp chipping này, người chơi nên setup với chân rộng ngang 1 đầu gậy, đồng thời đầu gậy đặt về phía sau bóng.


Tiếp theo đó, nâng gậy lên phía trước tương tự như khi câu cá, cần đảm bảo rằng đầu gậy có vị trí thẳng hàng với ngực, mặt thắt lưng cũng như giữa mắt cá chân.

Tiếp theo, giữ nguyên tư thế, đồng thời xoay phần thân trên một chút với hướng về phía mục tiêu.

Tiếp tục duy trì tư thế này, người chơi cần hạ đầu gậy bằng việc bẻ xuống từ hông, sẽ dễ dàng nhận ra đầu gậy có vị trí trước bóng tầm khoảng 1 hoặc 2 inch. Hãy giữ nguyên tư thế này và đưa đầu gậy về phía đằng sau bóng.

Lúc này, người chơi sẽ nhận thấy tâm ngực cũng như tay mình có vị trí ở trước bóng, sau đó áp dụng phương pháp đồng hồ, sẽ nhận thấy gậy chạm bóng trước khi chạm phần cỏ.

Bài tập đồng hồ



Đối với những cú đánh có khoảng cách khác nhau, nên swing ra sao?
Người chơi cần cố gắng ghép 1 khoảng cách với chiều dài nhất định của backswing.


Việc kết thúc cú swing (follow-through) là mấu chốt giúp bạn có được cú chip thành công.
Có rất nhiều người chơi sở hữu cách đánh với backswing lớn, tiếp đó là giảm bớt lục lúc tiếp xúc bóng, tiếp đó là đưa gậy tới vị trí kết thúc thấp.
Thực tế chỉ ra rằng, muốn finish 1 cách chuẩn xác, người chơi nên tập trung hướng gậy về phía sau và trước một khoảng cách bằng nhau.

So sánh, liên tưởng cú swing của bạn như cây kim đồng hồ, cụ thể bóng có vị trí 6h, còn đầu của bạn là ở vị trí 12h. Sẽ có 3 vị trí đánh bóng cơ bản với những khoảng cách đánh bóng khác nhau.
Khi người chơi swing về hướng sau 7h, cần đưa gậy ra phía trước với 1 góc 5h.
Cú đánh này phù hợp với khoảng cách gần, còn đối với những khoảng cách lớn hơn, kỹ thuật này cũng được áp dụng tương tự, tuy nhiên backswing sẽ là 8h và kết thúc tại 4h.
Với các cú đánh có khoảng cách xa hơn, áp dụng vị trí 9h và 3h.
Cố gắng ước lượng khoảng cách bóng đi với từng vị trí 7, 8 và 9h. Mấu chốt ở đây là swing 1 cách nhẹ nhàng và ổn định.

Kỹ thuật này khá linh hoạt trong cây gậy người chơi sử dụng, có thể là gậy sắt #7 cho đến sand wedge, thử đánh những loại gậy khác nhau sẽ giúp cho người chơi linh hoạt hơn trong từng tình huống cụ thể.

>> Bài viết cùng chủ đề : Kỹ thuật chip thấp chuẩn xác nhất trong golf
Kỹ thuật chipping giúp golfer chinh phục mọi thử thách
  • Title : Kỹ thuật chipping giúp golfer chinh phục mọi thử thách
  • Posted by :
  • Date : 14:20
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Kỹ thuật chipping giúp golfer chinh phục mọi thử thách Rating: 5 Reviewed By: đá
Top