728x90 AdSpace

Latest News

kỹ thuật golf
Thứ Ba, 9 tháng 1, 2018

Thông tin cơ bản về sân golf dành cho golfer.

Trước khi ra sân, một trong những điều người chơi cần trang bị, đó chính là hiểu biết về sân golf. Cùng tìm hiểu về số lỗ trên sân golf cũng như là một số các thành phần khác trên sân qua bài viết dưới đây.


Hiện nay không một quy tắc nhất định nào dành cho hình dáng, độ dài của một sân golf (golf course) trong việc xây dựng sân golf nhưng thường bao gồm 18 lỗ (holes) và được đánh số thứ tự từ 1-18. Khi chơi hết 18 lỗ thì được gọi là một vòng golf (round). Một vài sân chỉ có 9 lỗ, và các lỗ được chơi hai lần cho đủ một vòng chơi. Ngoài sân 18 lỗ các sân khác là sân 36 lỗ và sân dài nhất là sân 72 lỗ.
>>Xem ngay các mẫu găng tay chơi golf hiện có tại golfcity.


Được biết một sân golf 18 lỗ thường có diện tích trung bình là 140 acres (khoảng 57 ha). Một lỗ gồm có khu phát bóng ( tee ) đường bóng (fairway) và đồi quả (green) và thường có thêm chướng ngại (hazards). Sân golf nam thường có độ dài khoảng từ 6,500 đến hơn 7,000 thước Anh (yards) từ là từ 5,900 đến 6,400 mét. Khoảng cách này là khoảng cách từ điểm phát bóng đến lỗ bóng của 18 lỗ. Hiện sân golf dành cho Nữ thường ngắn hơn bằng cách dịch chuyển điểm phát bóng đến gần lỗ bóng hơn.
>>Tham khảo các mẫu giày golf nữ mẫu mã đa dạng, phong phú, chất lượng tốt.

Hiện một sân golf thường bao gồm nhiều lỗ gậy chuẩn (par) 3, lỗ gậy chuẩn 4 và lỗ gậy chuẩn 5. Gôn thủ (golfers) phát banh (drive, tee off) bằng cách đánh vào bóng từ điểm phát bóng đến lỗ vào bóng nằm trên đồi quả. Với số gậy là số lần đánh bóng nhất định, thường là 3, 4 hoặc 5 gậy. Một lỗ gậy chuẩn 3 tiêu chuẩn dài đến 250 yards (229 mét), lỗ 4 gậy dài từ 251 đến 470 yards (230 đến 430 m), và lỗ 5 gậy tiêu chuẩn thường dài ít nhất là 471 yards (431 m).

Thường các sân golf thường nằm theo vòng để các tay golf quay trở lại gần điểm xuất phát của lỗ đầu tiên sau một vòng hết 18 lỗ. Các lỗ được sắp xếp tuần tự sao cho các tay golf không bị nguy hiểm do bị bóng bay trúng từ lỗ này đang chơi lỗ khác. Theo các thông thường golf thủ thường hét lên ‘fore’.



Một sân golf cơ bản thường được cấu tạo bởi nhiều thành phần khác nhau như Tee-box; Fairway, Green, các hazard, …Tất cả thành phần đó cũng khiến sân golf trở nên đẹp hơn cũng như thách thức hơn, góp phần nâng cao trải nghiệm của người chơi. Trong đó thành phần quen thuộc nhất là tee-box, fairway và green theo đó tee-box sẽ là nơi xuất phát của các golfer. Tại điểm này các golfer sẽ đánh bóng sao cho bóng đến gần green nhất, thông thường bóng golf sẽ bay đến fairway và nằm trên đó. Green được coi là vùng bao quanh hố, và hố điểm đến cuối cùng mà mỗi golfer mong muốn.
no image
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Thông tin cơ bản về sân golf dành cho golfer. Rating: 5 Reviewed By: đá
Top