728x90 AdSpace

Latest News

kỹ thuật golf
Thứ Ba, 2 tháng 1, 2018

Quy tắc ứng xử về HIO trong golf.

Với môn thể thao có vô số các quy tắc ứng xử trong khi chơi, ngay cả khi golfer ghi được HIO một cách đầy may mắn cũng cần cư xử đúng mực để duy trì sự "lịch lãm" của môn thể thao này.





Công nhận HIO


Một cú HIO sẽ được công nhận khi vòng đấu của bạn kết thúc với ít nhất 9 hố, nhưng lý tưởng nhất là 18 hố. Bởi vậy hãy nhớ ký scorecard khi bạn kết thúc vòng đấu và cần chắc chắn là phải có đủ chữ ký của những người chơi cùng nhóm. Một thủ tục đơn giản thôi nhưng lại đóng vai trò quyết định việc cú HIO của bạn có đủ điều kiện được công nhận hay không.

Tuy nhiên, ngay cả khi bạn đã hoàn thành 9 hay 18 hố nhưng lại chơi một mình và không có bạn chơi cùng, thì không ai có thể chứng kiến cú HIO của bạn là có thật. Giống như một người câu cá một mình, dù câu được con cá lớn nhất hành tinh, nhưng không có ai ở đó để chứng kiến khoảnh khắc đó của bạn cả! Bởi vậy, cú HIO của bạn chỉ được công nhận khi có chữ ký của người chứng kiến trong scorecard.

Trong nhiều trường hợp, đưa được trái bóng golf của bạn vào lỗ bằng một cú phát bóng chưa chắc đã là lúc có thể yên tâm ăn mừng được! Dù đó là một thàch tích vô cùng đáng tự hào, nhưng cú đánh đó không phải mặc định được công nhận. Nếu bạn đang chơi quả bóng thứ hai từ tee bởi quả bóng đầu bị rơi vào bẫy nước hoặc ra ngoài biên OB, thì cú HIO đó sẽ không được công nhận. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp ngoại lệ. Đó là khi bạn chơi match play, nếu bạn phát bóng sai lượt, đối thủ của bạn có thể yêu cầu bạn đánh lại cho đúng lượt. Khi đó, nếu bạn đánh được HIO, thành tích này của bạn sẽ được ghi nhận. Trường hợp khác, khi bạn đánh trúng những vật cản nhân tạo như dây điện mà luật địa phương cho phép bạn đánh lại, bạn vẫn có thể ghi được HIO.

Chúc mừng HIO


Với một số ít golfer trầm tính và không thích phô trương, họ có thể không thể hiện niềm vui một cách “quá khích” như la hét, trèo lên và hôn chiếc ô tô tiền tỷ mới thuộc về mình giống như Rich Beem từng làm khi ông ghi được 1 cú HIO tại hố 14 sân Riviera Country Club năm 2007. Chỉ đơn giản là vài cú đập tay “high-five”, và có thể chụp vài kiểu ảnh kỷ niệm.

Nhưng nếu bạn không thể kiềm chế được bản thân khi đạt được may mắn hiếm hoi và kỳ diệu này, hãy cứ nhảy lên và hét to vì vui sướng, miễn là những hành động này không quá ồn ào một cách phản cảm hoặc diễn ra quá lâu. Đừng quên chụp ảnh để ghi lại cảm xúc tại khoảnh khắc quan trọng này, nhưng không nên ở lại quá lâu sẽ làm ảnh hưởng đến tốc độ chơi của những người khác trên sân. Thay vào đó, khi tới green của cú HIO bạn có thể thoải mái chụp ảnh và quay video để lưu lại kỷ niệm tuyệt vời này.
>>Tham khảo các loại găng tay chơi golf giá rẻ tại golfcity.

“Ăn mừng” HIO


Chắc chắn bạn sẽ không thể tìm thấy một điều khoản nào của Luật Golf quy định đối với những trường hợp HIO, nhưng lại có một truyền thống “bất khả xâm phạm” mà mọi golfer may mắn ghi được HIO đều phải tuân theo, đó là mua đồ uống tại nhà câu lạc bộ cho tất cả những người chơi cùng nhóm, và bất kỳ ai chứng kiến cú HIO sau khi vòng đấu kết thúc. Ít nhất là một vòng đồ uống và bất kỳ thứ gì khác tùy theo golfer. Những golfer hào phóng hơn có thể mua vài vòng đồ uống, và thậm chí có thể cho tất cả mọi người có mặt tại nhà câu lạc bộ ngày hôm đó. Đây là nguyên tắc ứng xử được cho là vô cùng lịch lãm của người chơi golf, và cũng là một cách để bạn chia sẻ niềm vui hiếm có này!

Nếu bạn là thành viên của sân riêng tư và trong quy định của sân có yêu cầu người ghi được HIO phải mua một vòng đồ uống cho tất cả mọi người, thì bạn nên cân nhắc đầu tư vào một loại bảo hiểm HIO để hỗ trợ bạn phần chi phí cho những khoản hậu HIO này. Một số sân riêng tư có bao gồm loại bảo hiểm này như một phần trách nhiệm hàng tháng của các thành viên.
>>Các loại kính mắt chơi golf giá tốt.

Công khai HIO


Ở các nước mà golf là môn chơi phổ biến như Mỹ, có rất nhiều tổ chức muốn biết về cú HIO của bạn. Chỉ cần một thao tác tìm kiếm đơn giản trên Google, sẽ có hàng loạt những trang như usgolfregister.org, holeinone.com, holeinonesociety.com… cập nhật tin tức về những trải nghiệm HIO của người chơi, về loại gậy, bóng và cả những tính toán của người chơi cho cú đánh bóng kỳ diệu đó. Bởi vậy, nếu muốn tìm một nơi chia sẻ khoảnh khắc HIO của bạn, thì ngoài các trang mạng xã hội, đây chính là nơi tốt nhất dành cho bạn!

Dù bạn đến từ đâu, chơi ở sân golf nào thì HIO của bạn vẫn luôn là một tin được cho là “hot” đối với các báo đài chuyên về thể thao. Bởi vậy, nếu muốn bạn có thể trao đổi với sân golf để đưa tin lên báo. Đây không chỉ là cách giúp quảng bá hình ảnh cho sân golf, mà còn là cơ hội để bạn được trở thành người “nổi tiếng” khi gia đình, đồng nghiệp, và bạn bè đều ngạc nhiên khi một tay golf ít khi chơi như bạn lại có được một cú đánh tuyệt vời đến vậy!
no image
  • Title : Quy tắc ứng xử về HIO trong golf.
  • Posted by :
  • Date : 11:18
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Quy tắc ứng xử về HIO trong golf. Rating: 5 Reviewed By: đá
Top