728x90 AdSpace

Latest News

kỹ thuật golf
Thứ Sáu, 10 tháng 11, 2017

Luật golf trong các trường hợp bạn cần biết

Mỗi khi thi đấu golf sẽ có rất nhiều các tình huống golf xảy ra, do nhiều golf thủ chưa nắm rõ luật nên thường bị phạt gậy đáng tiếc. Vậy nên khi chơi golf, các golf chỉ cần phải nắm rõ luật và làm theo những điều luật ấy.



Q: TRƯỜNG HỢP NÀO GOLFER ĐƯỢC PHÉP ĐÁNH LẠI HOẶC ĐÁNH DỰ PHÒNG VÀ SẼ BỊ PHẠT THẾ NÀO?

A: Luật bóng dự phòng (Luật 27-2) là để giúp các golfer không bị mất nhiều thời gian và người chơi được phép và nên đánh một trái bóng dự phòng khi bóng gốc bị thất lạc ở đâu đó. Khi thực hiện cú đánh dự phòng người chơi bắt buộc phải tuyên bố mình đang đánh dự phòng nếu không sẽ bị coi như đánh lại theo Luật phạt gậy và khoảng cách (27-1).

Tại nơi nào thì người chơi cũng có thể chịu phạt một gậy và đánh lại từ điểm gần nhất so với vị trí bóng gốc được chơi trước đó và quy trình này được gọi là phạt gậy và khoảng cách (stroke and distance). Trong khi thi đấu, trừ khi có quy định khác của luật golf, nếu người chơi đánh lại từ vị trí cũ thì người chơi sẽ được mặc định coi như đang áp dụng Luật 27-1 và tiến hành phạt gậy và khoảng cách.

Q: GOLFER THỰC HIỆN CÚ DRIVER BÓNG BAY VÀO BUNKER, BUNKER BỊ NGẬP ĐẦY NƯỚC KHÔNG CÓ CHỖ DROP. VẬY GOLFER SẼ THẢ BÓNG HAY SẼ ĐƯỢC ĐÁNH LẠI?

A: Trường hợp bunker bị ngập nước hoàn toàn, lúc này cần tìm hiểu lại Luật Địa Phương hoặc gọi trọng tài hay hội đồng giải để xem liệu bunker đó có được đánh dấu toàn bộ là GUR không vì bình thường nếu bunker bị ngập nước như vậy Ban Tổ Chức sẽ xem xét quy định toàn bộ bunker là GUR. Trường hợp không được quy định, người chơi có thể drop bóng không phạt ở trong bunker tại điểm mà giải thoát nhiều nhất khỏi vũng nước và nếu trong trường hợp không có điểm nào thì chỉ còn lựa chọn đánh lại (chịu phạt 1 gậy và khoảng cách) hoặc drop trên đường thẳng kéo dài ra phía sau bunker.

Q: BÓNG BAY VÀO BUNKER, BUNKER CÓ 1 VŨNG NƯỚC TO, BÓNG NẰM NGOÀI VŨNG NƯỚC NHƯNG KHI GOLFER SET UP THÌ PHẢI ĐỨNG TRONG VŨNG NƯỚC. VẬY GOLFER CÓ ĐƯỢC FREE DROP KHÔNG HAY VẪN PHẢI ĐÁNH?

A: Trong vũng nước trên sân (casual water) được định nghĩa là “khu vực điều kiện sân bất thường” (abnormal ground condition) và người chơi được giải thoát theo Luật 25-1 nếu nước đọng này ảnh hưởng đến vị trí bóng, thế đứng hay khu vực dự kiến swing của người chơi. Vì vậy với tình huống setup đứng trong vũng nước người chơi có thể đánh bóng tại chỗ hoặc lựa chọn được free drop ra khỏi khu vực nước đọng nhưng bóng phải được drop ở trong phạm vi bunker. 

Trong trường hợp này có thể là chịu phạt 1 gậy và drop bóng lùi về phía sau bunker vô tận trên 1 đường thẳng nối từ bóng đến cờ và thả bóng ở ngoài bunker. Lưu ý: Tuyệt đối không được nhầm với trường hợp tuyên bố không đánh được trên đường thẳng kéo dài, khi đó bóng phải drop trên đường thẳng kéo dài giữa bóng và cờ nhưng bóng phải drop ở trong bunker.
no image
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Luật golf trong các trường hợp bạn cần biết Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Top